Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Chữ ký số FPT CA là gì? khái niệm chữ ký số FPT CA

Khái niệm chữ ký số FPT

Chữ ký số được sử dụng để phục vụ cho việc xác thực nhu cầu trong các giao dịch điện tử. Chữ ký điện tử được mã hóa thông tin, được gắn vào các văn bản để đảm bảo rằng những người nhận được việc xác định chính xác và xác thực nguồn gốc, tính toàn vẹn của dữ liệu nhận được.
chữ ký kỹ thuật số thể hiện vận chuyển tài liệu có chữ ký của chủ sở hữu của một khóa riêng tương ứng với một khóa công khai cụ thể.

Khóa công khai (public_key).

Khóa công khai (public_key) là một cặp khóa nhốt dưới bất đối xứng, phím này cũng được tạo ra từ thiết bị tạo khóa (loại USBtoken, HSM vv ..) bằng các chữ ký kỹ thuật số dịch vụ cấp nhà cung cấp, phím này sẽ là người ký công khai tạo và người nhận, người nhận sử dụng khóa này để giải mã chữ ký số và kiểm tra chữ ký số có giá trị ngừi gửi cho cô ấy để gửi không (xác thực chữ ký số).

Khóa riêng (Private-key).

Khóa riêng hoặc khóa bí mật được gọi là (Private-key) là một cặp khóa nhốt dưới phím bất đối xứng được tạo ra từ thiết bị tạo khóa (USB token, HSM vv ..) do nhà cung cấp chữ ký số FPT CA cấp dịch vụ, phím này sẽ được mã hóa dữ liệu người dùng để tạo chữ ký số FPT, bí mật chỉ có người dùng chìa khóa để tạo chữ ký kỹ thuật số cho biết.

Thiết bị lưu trữ chữ ký số FPT CA

Thẻ USB và HSM là thiết bị phần cứng sử dụng để tạo ra một cặp khóa bí mật, lưu trữ một chìa khóa công cộng và tư nhân, các thiết bị này sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ FPT CA chữ ký số giao cho khách hàng để khách hàng có thể tạo ra một cặp khóa và ký lên đến dữ liệu cần thiết.
Tùy thuộc vào mức độ và sử dụng các yêu cầu khách hàng có thể chọn để sử dụng một trong các phần cứng trên mà nhà cung cấp dịch vụ cung cấp chữ ký số để bạn có thể đăng ký một số.

Thẻ USB

Đặc điểm của USB token: nó là một thiết bị phần cứng có thể tạo ra một cặp khóa (khóa bí mật quan trọng và công cộng) và lưu trữ các khóa bí mật và chứng thực số của thuê bao.
Khi các thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn, tốc độ xử lý cao (32 bit).
Rất thích hợp cho các ứng dụng chính phủ điện tử, thuế điện tử, hải quan điện tử, ngân hàng internet ...
Thiết bị này là thích hợp cho người dùng cá nhân và các cơ quan sử dụng ký với lưu lượng vừa phải.

HSM (Hardware Security Module)

Là một thiết bị phần cứng có thể tạo cặp khóa tốt (khóa bí mật và khóa công khai) và bảo vệ khóa bí mật được giao cho khách hàng để thực hiện chữ ký kỹ thuật số.
mô-đun bảo mật phần cứng là chỉ chuẩn FIPS140-2 cấp 4.
1200 có khả năng thực hiện các giao dịch / giây.
Hội chợ khả năng cân bằng tải, tối đa lên đến 16 thiết bị.
Đã được sử dụng cho hệ thống ChauAu của chính phủ.
Thiết bị này là thích hợp cho các tổ chức và doanh nghiệp cần phải đăng ký nhiều hơn và nhanh hơn (có thể đăng ký tự động).
Để hiểu hơn về chữ ký số, chữ ký số là gì? mời các bạn truy cập địa chỉ website:chukysogiare.com.vn để có được cái nhìn tổng quan về chữ ký số, và tham khảo các dịch vụ cũng như bảng giá về các lịa chữ ký số đang có trên thị trường hiện nay, ngoài ra các bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Lầu 1 Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi nhánh : Số 14, Phạm Quý Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08 38 12 17 19 - 090 23 24 838
Email: info@123corp.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét