Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Phân biệt giữa chữ ký số và chữ ký điện tử

Chữ ký điện tử và chữ ký số được sử dụng hiện nay là khá phổ biến trong tất cả các giao dịch điện tử với các lợi ích đặc biệt mà họ mang lại. Vì vậy, sự khác biệt giữa các chữ ký điện tử và chữ ký số là gì? Hãy để chúng tôi phân biệt hai khái niệm trên để sử dụng hiệu quả hơn.

Khái niệm về chữ ký điện tử và chữ ký số

Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử được tạo ra để thay thế chữ ký, hay con dấu.
Chữ ký điện tử là một hình thức thông tin được đi kèm với dữ liệu, dữ liệu có thể là: văn bản, video, hình ảnh. Mục đích chính của chữ ký điện tử để xác định chủ sở hữu của dữ liệu đó. Và dịch vụ chữ ký số FPT CA là một trong những dịch vụ chữ ký số uy tín và đang được nhiều người sử dụng, các bạn có thể tham khảo thêm.

 Khái niệm về chữ ký số và chữ ký điện tử
Thông thường, chữ ký điện tử thường được sử dụng trong các giao dịch điện tử giữa các bên. Chữ ký điện tử được yêu cầu phải đảm bảo các chức năng sau: xác định chính xác tất cả các dữ liệu cần thiết để đăng ký: dữ liệu văn bản, hình ảnh, video ... và cần phải xác nhận rằng các dữ liệu đã bị mất hoặc bị thay đổi bởi một "bên thứ ba" nào đó hay không?

Sự khác biệt giữa chữ ký điện tử và chữ ký số

Mọi người thường đánh đồng hai khái niệm chữ ký điện tử và chữ ký số trong các giao dịch. Vì vậy, để hiểu rõ hơn vấn đề này chúng ta hãy tìm hiểu chữ ký số là gì?
chữ ký kỹ thuật số là một dạng của chữ ký điện tử, nó được tạo ra bởi sự chuyển đổi một hệ thống thông điệp dữ liệu có sử dụng mật mã không đối xứng trong đó mọi người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và người ký khóa công khai có thể xác định chính xác mà các thông điệp dữ liệu. chữ ký kỹ thuật số, đảm bảo sự toàn vẹn nội dung của các cặp khóa bí mật và khóa công khai. Vì vậy rất an toàn để sử dụng.
Chữ ký điện tử là một chữ ký kỹ thuật số chữ ký nếu nó sử dụng một phương pháp mã hóa đặc biệt để đảm bảo tính toàn vẹn và tính xác thực của thông điệp dữ liệu. Ví dụ, một dự thảo thỏa thuận đã được chuẩn bị bởi người bán sau đó sẽ được ký lên bằng chữ ký số sau đó được gửi tới người mua nhằm đảm bảo tính xác thực và an toàn dữ liệu khi giao dịch trực tuyến.
>Tham khảo thông tin về dịch vụ chữ ký số BkavCA và bảng giá chữ ký số Bkav tại website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét