Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử với chữ ký số

Tổ chức, cá nhân có thể sử dụng dịch vụ chữ ký số BkavCA hay các dịch vụ chữ ký số công cộng khác để đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp (bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và nghĩa vụ đăng ký, thông báo khác) điện tử.
Đăng ký là người sáng lập của các thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cơ sở kinh doanh dự kiến, thay đổi đăng ký kinh doanh hoặc thay đổi dự kiến ​​trong các thông tin về đăng ký kinh doanh đại lý đăng ký kinh doanh và được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia của các doanh nghiệp đã đăng ký.
14 tháng 9 / 2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 78/2015 / NĐ-CP về đăng ký kinh doanh, trong đó có nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.



Hồ sơ đăng ký kinh doanh điện tử là hợp lệ khi toàn bộ nội dung tài liệu và giấy tờ được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ trên giấy và được chuyển đổi sang văn bản điện tử; Thông tin đăng ký hiện đang nhập thông tin đầy đủ và chính xác trong các tài liệu điện tử; được chứng thực bởi chữ ký của tài khoản đăng ký công cộng, kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh điện tử sử dụng chữ ký số công cộng
1) Người đại diện theo pháp được công bố thông tin, tải văn bản điện tử, ký số và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy Portal Quốc gia đăng ký kinh doanh nghiep.Neu hoàn tất bước này, người đại diện pháp lý sẽ nhận được biên nhận đăng ký kinh doanh tài liệu điện tử.
2) Văn phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin đến cơ quan thuế để tự động tạo ra doanh nghiệp mã. Sau khi nhận được mã số doanh nghiệp từ cơ quan thuế, giấy chứng nhận đăng ký Văn phòng đăng ký kinh doanh và thông báo cho các doanh nghiệp về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp).
3) Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thông báo văn phòng đăng ký kinh doanh điện tử cho các doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
>>Tham khảo thông tin đăng ký chữ ký số tại: https://goo.gl/9wgb1V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét