Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Làm thế nào để kiểm tra tính pháp lý của chữ ký số?

Hiện nay, phần lớn các giao dịch được thực hiện qua Internet, chữ ký số như là một vai trò quan trọng. Vậy làm sao để kiểm tra tính pháp lý của chữ ký số? Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn cách kiểm tra tính pháp lý của chữ ký số thông qua bài viết dưới.

Chữ ký số - Tính pháp lý của chữ ký số

Dịch vụ chữ ký số là gì và tính pháp lý của chữ ký số như thế nào? khi bạn nhận được một thông điệp rằng muốn xác minh rằng thông điệp đã được gửi từ người mà bạn muốn nhận hay không hay bởi ai đó giả mạo. Sự ra đời của chữ ký số nhằm để xác thực thông tin được truyền đến. Sử dụng chữ ký số sẽ làm giảm nguy cơ dữ liệu giả mạo, mang lại nhiều lợi ích của thương mại điện tử.

Làm thế nào để kiểm tra tính pháp lý của chữ ký số

Sau khi thực hiện các giao dịch điện tử, chắc chắn phải được kèm theo chữ ký số. Nếu trong trường hợp chữ ký số trên dữ liệu đó, bị nghi ngờ hãy kiểm tra tính hợp pháp của chữ ký số. Tùy thuộc vào các điều kiện có thể được thay đổi phù hợp với pháp luật, thậm chí một số giao dịch điện tử có văn bản không có chữ ký (telex, fax ...).

 Đăng ký dịch vụ chữ ký số
Tùy thuộc vào một số luật của các quốc gia khác nhau sẽ có những quy định khác nhau. Tuy nhiên, bởi vì giao dịch điện tử không giới hạn lãnh thổ quốc gia, do đó vẫn cần phải có quy định và điều kiện chung theo yêu cầu. Ở một số nước, các bước cần thiết cho chữ ký điện tử, bao gồm:
- Cung cấp thông tin đầy đủ các yêu cầu pháp lý của chữ ký điện tử. Các yêu cầu cần được cung cấp về phần cứng, phần mềm; tùy chọn về làm thế nào để đăng ký và chi phí (nếu có).
- Các bên đã xác nhận để xác định rủi ro xảy ra.
- Yêu cầu đặt tất cả các tài liệu để xem xét (các bên phải cung cấp đủ dữ liệu).
- Xác nhận nhân sự tự nguyện phải ký một văn bản.
- Cần đảm bảo rằng dữ liệu và các tài liệu được xem xét đều không thay đổi kể từ ngày ký.
- Phải cung cấp các tài liệu ban đầu để các bên giữ một cách hợp pháp.

Chữ ký số dịch vụ không thể bị giả mạo

Các câu hỏi mà nhiều người hỏi là. Vấn đề quan trọng nhất trong chữ ký điện tử là gì? Đó là chữ ký giả và giả mạo chấp nhận. Tòa án phải luôn luôn giả định rằng giả mạo không thể. Tuy nhiên, chữ ký điện tử là rất khó để giả mạo.
Thông thường, các doanh nghiệp phải dựa trên các phương tiện truyền thông để kiểm tra chữ ký điện tử như thường xuyên gọi điện trực tiếp để giao dịch, dựa trên quan hệ truyền thống hay không dựa hoàn toàn dưới dạng điện tử văn bản.
Đây là luật chung của doanh nghiệp nên được áp dụng trong bất kỳ môi trường. Bởi vì về cơ bản, gian lận là một trong những vấn đề thường được tìm thấy trong môi trường kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, chữ ký điện tử và truyền thống chữ ký là hoàn toàn có khả năng do rèn cần phải ngăn chặn và áp dụng các biện pháp phòng bệnh cho các giao dịch điện tử diễn ra một cách an toàn và hiệu quả.
>Tham khảo thông tin đăng ký chữ ký số Bkav tại TPHCM giá rẻ với những ưu đãi hấp dẫn tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét