Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Dịch vụ chữ ký số và kê khai thuế qua mạng

Trong việc triển khai ứng dụng cuối cùng, và nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn chưa thực sự hiểu và phân biệt chính xác hai nội dung đăng ký cấp chữ ký số công cộng và đăng ký thực hiện kê khai thuế trực tuyến cuốn sách rằng việc triển khai dịch vụ thuế và các ứng dụng. Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp mới khi thực hiện đăng ký chỉ phân bổ thực chữ ký số công cộng và nghĩ rằng tôi đã thực hiện đăng ký kê khai thuế trực tuyến.
Để giúp các doanh nghiệp và cá nhân để phân biệt và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung này, chúng tôi xin đưa ra một số định nghĩa, mô tả ngắn gọn về ý nghĩa, quá trình thực hiện hai vấn đề như sau:

1. Kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng:



Kể từ cuối năm 2009, ngành thuế đã triển khai các ứng dụng và hệ thống phần mềm kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng Internet cho người sử dụng là các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.
Hệ thống này là một ứng dụng phần mềm máy tính, cho phép các doanh nghiệp để đăng nhập vào phần mềm hệ thống thông qua Internet và thực hiện các hoạt động sau đây
- Kê khai thuế của doanh nghiệp phát sinh theo nghĩa vụ kê khai thuế
- Sử dụng dịch vụ chữ ký số Vina Ca để ký lên văn bản nhằm xác nhận nội dung thông tin trên hồ sơ khai thuế đã kê khai
- Gửi tờ khai thuế cho cơ quan thuế qua Internet
- Nhận thông tin và tra cứu trở về từ cơ quan thuế.
Các doanh nghiệp muốn thực hiện kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với cơ quan thuế, công ty phải có chữ ký của công chúng và phải đăng ký kê khai thuế trực tuyến với Tổng cục Thuế hoặc đăng ký qua công ty đã được Tổng cục Thuế cấp phép cung cấp dịch vụ thuế điện tử (T-VAN) .
Một số nhà cung cấp dịch vụ thuế điện tử (T-VAN) hôm nay đã phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng để cung cấp dịch vụ đầy đủ và làm tất cả các thủ tục đăng ký và cấp ... cho các doanh nghiệp, cá nhân, tiện lợi tối đa cho thuế trực tuyến doanh nhân.

2. Chữ ký điện tử và quy trình đăng ký cho việc cấp phát chữ ký số công cộng:

Dịch vụ chữ ký số là một chuỗi các thông tin kèm theo dữ liệu (văn bản: word, excel, pdf ...; hình ảnh; video ...) nhằm xác định chủ sở hữu của dữ liệu đó. chữ ký số được hiểu và có ý nghĩa như con dấu điện tử, kinh doanh cá nhân. Vì vậy, không chỉ có chữ ký kỹ thuật số được sử dụng trong việc kê khai thuế, mà người dùng có thể sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử của tất cả các tổ chức và cá nhân nếu các tổ chức này có chấp nhận các giao dịch điện tử có chữ ký kỹ thuật số.
Chữ ký số sẽ được thực hiện bởi một nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được phân bổ và được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng chuyên dụng gọi là USB Token hoặc SmartCard.
Khi các doanh nghiệp, cá nhân có đăng ký cấp và sử dụng dịch vụ chữ ký số cộng với các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số trên có nghĩa là các doanh nghiệp, cá nhân chưa thực hiện thủ tục đăng ký Đăng ký sử dụng dịch vụ kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng.
Để đăng ký sử dụng hệ thống kê khai nộp thuế trực tuyến về thuế, các ngành và các cá nhân doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan thuế hoặc đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ thuế điện tử (T-VAN) Tổng Cục thuế đã được cấp phép hoạt động
Với định nghĩa và nội dung mô tả ở trên sẽ giúp các doanh nghiệp và các cá nhân có thể phân biệt các nội dung và dịch vụ cụ thể để hiểu quá trình ứng dụng và phân bổ ... khi làm việc với cung cấp dịch vụ chữ ký số và các nhà cung cấp dịch vụ công khai thuế trực tuyến.
>>Tham khảo thêm thông tin tại:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so/chu-ky-so-vina-ca-4.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét