Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tình hình sử dụng chữ ký số trên thế giới và Việt Nam

Chữ ký số được sử dụng trong các giao dịch điện tử ngày càng phổ biến ở các nước trên thế giới. Đặc biệt là ở các nước có công nghệ tiên tiến như Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, ... Các giải pháp chính phủ điện tử và ứng dụng thương mại điện tử đều sử dụng các ứng dụng của chữ ký số.
Trong sức mạnh của công nghệ thông tin, ứng dụng chữ ký số đang được phát triển mạnh ở các dịch vụ công cộng. Đặc biệt, các nước châu Âu đang rất tích cực trong việc áp dụng chữ ký số trong chính phủ điện tử. Một số nước, như Estonia, việc sử dụng chứng minh thư điện tử bắt đầu được phát hành cho người dân trong năm 2002, năm 2005, tiến hành bỏ phiếu điện tử. Ở Italy, việc thực hiện các bằng chứng điện tử cho người dân cũng được thực hiện từ năm 2009.


Các quốc gia có sự phát triển của công nghệ thông tin ở châu Á cũng bắt đầu áp dụng một chữ ký số cho chính phủ điện tử. Ngay cả Hàn Quốc đã dẫn đầu thế giới trong chính phủ điện tử.
Chữ ký số cũng được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử mạnh mẽ. Trong đó, nhiều ngân hàng lớn trên thế giới đã thực hiện ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) nhờ ứng dụng của dịch vụ chữ ký số.
Ở Việt Nam cùng với việc phát hành và hiệu lực của "Giao dịch điện tử, Luật", các nghị định về "Thương mại điện tử" và "Quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử và các dịch vụ chữ ký số có xác nhận chữ ký số" chữ ký số đã được công nhận về tính hợp pháp của các giao dịch điện tử . Đây là nền tảng cho việc triển khai các dịch vụ cho Chính phủ điện tử và thương mại điện tử. Hiện nay dịch vụ chữ ký số đang dần được ứng dụng rộng rãi, với 9 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số được Bộ TT&TT cấp phép như: Dịch vụ chữ ký số Viettel, dịch vụ chữ ký số Bkav, dịch vụ chữ ký số Vina, dịch vụ chữ ký số VNPT.....
Với những ứng dụng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua môi trường Internet như: Kê khai thuế điện tử, hải quan điện tử, BHXH điện tử....
Chữ ký số đã và đang giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa sử dụng dịch vụ chữ ký số thì hãy nhanh chóng đăng ký chữ ký số để được trợ giúp trong việc kinh doanh.
>>Để đăng ký dịch vụ chữ ký số giá rẻ các bạn truy cập vào địa chỉ website sau:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét