Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thông tin nên biết khi sử dụng chữ ký số Viettel CA

Trong môi trường kỹ thuật số ngày nay không thể được sử dụng chữ ký tay trong các giao dịch trực tuyến. Do đó, cần thiết cho một số ứng dụng điện tử phải có chữ ký và xác thực người dùng như chữ ký tay. Các mã hóa và dịch vụ chữ ký số Viettel Ca đã được tạo ra để giúp giải quyết các dấu hiệu giao dịch điện tử cần thiết để thực hiện những yêu cầu trong môi trường kỹ thuật số. Tuy nhiên, sử dụng chữ ký số Viettel như thế nào không phải ai cũng biết.

Dịch vụ chữ ký số dùng để làm gì?


Thông tin chữ ký số Viettel được gắn vào các tài liệu điện tử, chẳng hạn như Excel, Word, PDF, hình ảnh, video, ... cho các mục đích của việc xác định chủ sở hữu của dữ liệu đó. Công nghệ kỹ thuật, chữ ký số được dựa trên cơ sở hạ tầng, mã hóa PKI công cộng, đó là phần quan trọng nhất của mã hóa công khai thuật toán RSA.
Công nghệ mã hóa này đảm bảo chữ ký số Viettel CA khi sử dụng được người dùng tạo ra là duy nhất, không thể giả mạo và đảm bảo rằng chỉ có chủ sở hữu khóa bí mật này có thể tạo ra một chữ ký số.
Các khóa bí mật được tạo ra khi người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ và được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng đặc biệt là Mã an toàn hoặc SmartCard. Thiết bị này đảm bảo các khóa bí mật được lưu trữ một cách an toàn, không sao chép, nhân bản và cũng không để tiêu diệt virus.

Những lưu ý khi sử dụng chữ ký số cần biết

Để người nhận có thể xác minh ai là người tạo ra chữ ký số Viettel CA trong tài liệu điện tử nên có một nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký chứng nhận đứng ra đó là do một người cụ thể nó tạo ra.
Giống như khi tiến hành giao dịch điện tử như công khai tờ khai hải quan, khai thuế, người sử dụng là cá nhân hoặc cơ quan, tổ chức phải sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được công bố một số cấp.
Để sử dụng chữ ký số Viettel CA, chứng chỉ số phải đăng ký và tạo một khóa bí mật được lưu trữ trong cơ sở hạ tầng mã hóa PKI Mã cởi mở với các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số. Các ứng dụng phải được ký kết một số chức năng, trong khi việc sử dụng đơn giản, người đã ký chỉ cần cắm thiết bị vào USB Token, nhập mã PIN của thẻ bảo vệ, nhấp vào nút Đăng ký trong ứng dụng thực sự.
Dịch vụ chữ ký số Ca2 giá rẻ khác với chữ ký bình thường là mỗi lần ký, người dùng sẽ sử dụng khóa riêng để tạo ra một chữ ký và mỗi dấu hiệu là một chữ ký khác nhau. Dựa trên các công cụ phần mềm đối tác có thể kiểm tra các hành động để xác định chữ ký.
>Tham khảo bảng giá chữ ký số Viettel CA với thông tin khuyến mãi về dịch vụ tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét