Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Những khái niệm về dịch vụ chứng thực chữ ký số

Trong công nghệ an ninh hiện nay, việc sử dụng các phương pháp mã hóa an toàn để lưu trữ và truyền tải thông tin giao dịch, còn gọi là chữ ký số được coi là phương pháp tốt nhất. Vì vậy, chữ ký số là gì? Bài viết sau đây sẽ tìm hiểu về chữ ký số và dịch vụ chứng nhận của ngày hôm nay.

Các khái niệm liên quan đến dịch vụ chứng thực chữ ký số

Để hiểu rõ hơn về chứng thực chữ ký số chúng ta cần phải hiểu các khái niệm liên quan đến nó. Dưới đây là một số tổng hợp khái niệm liên quan đến dịch vụ chứng thực chữ ký số mà bạn nên nắm vững trước khi đăng ký chữ ký số hiện nay.


Dịch vụ chữ ký số là gì?
Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử, được tạo ra bởi những người hoạt động như đăng ký cho một cá nhân hoặc vợ chồng như một con dấu cho doanh nghiệp và được công nhận về mặt pháp lý. chữ ký số được sử dụng trong môi trường Internet và các ứng dụng trong các lĩnh vực an ninh cao.
Công nghệ chứng thực chữ ký số
Chữ ký số có thể được sử dụng trong các thiết bị điện tử, chẳng hạn như e-mail, chứng khoán đầu tư, mua bán hàng trực tiếp, chuyển khoản ngân hàng, dịch vụ thanh toán trực tiếp. Nhờ có dịch vụ chữ ký số chúng ta sẽ không sợ tiền bị đánh cắp tài khoản như Master, Visa. Chữ ký số có thể giúp các đối tác giao tiếp với nhau một cách an toàn mà không cần ngồi trực tiếp với nhau, các bên giao dịch có chỉ cần đăng file hợp đồng và gửi thông tin qua e-mail. Hoặc chữ ký số còn được dùng trong các thủ tục hành chính công như nộp BHXH với dịch vụ chữ ký số BHXH hay kê khai thuế hay Hải Quan điện tử với dịch vụ chữ ký số....
Dịch vụ chứng thực chữ ký số là gì?
Dịch vụ chứng thực chữ ký số là một loại hình dịch vụ trong việc xác nhận chữ ký điện tử của tổ chức cung cấp số cấp dịch vụ chứng thực. Các loại dịch vụ chứng thực chữ ký số bao gồm:
- Tạo cặp khóa bao gồm khóa công khai và khóa bí mật cho thuê bao
- Cấp, đình chỉ, gia hạn, thu hồi và phục hồi của thuê bao chứng thư số.
- Cơ sở dữ liệu của các chứng chỉ số được duy trì trực tuyến.

Lĩnh vực ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số là gì?

Trong thực tế, bản chất của dịch vụ chứng chỉ như là một chữ ký số và xác nhận mức độ con dấu, cung cấp chứng cứ cho việc xác định các đối tượng. Giúp mọi người có được thông tin chính xác để nhận được thông tin từ đâu đến dựa vào việc cung cấp thông tin của dịch vụ chứng thực chữ ký số.
Nhờ chứng thực chữ ký số mà chúng ta có thể giải quyểt các thủ tục giấy tờ hành chính mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức, như kê khai thuế qua mạng, khai báo hải quan điện tử, nộp BHXH tại nhà mà không cần phải đến tận nơi và phải xếp hàng chờ hàng giờ......
>Xem thêm: Đăng ký dịch vụ chữ ký số Bkav với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét