Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Sử dụng dịch vụ chữ ký số FPT CA như thế nào?

Các giao dịch điện tử đang dần trở thành phổ biến hơn. Để đảm bảo an toàn cho giao dịch này, nên sử dụng dịch vụ chữ ký số. Công ty FPT được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số của Bộ chứng thực chữ ký số công cộng của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Công nghệ chữ ký số ra đời từ lâu, tuy nhiên, việc sử dụng chữ ký số tại Việt Nam thời gian qua chỉ được sử dụng trong nội bộ một doanh nghiệp, tổ chức, thí điểm quy mô nhỏ nên chữ ký số này có thể không hoàn toàn hợp pháp. Công nghệ chữ ký số FPT - CA dựa mã hóa công khai (PKI), do đó phần quan trọng nhất là các thuật toán để giải mã khóa công khai RSA. Công nghệ này cho phép chữ ký số, chúng ta thấy rằng khi một người nào đó là không thể tạo ra giả và độc đáo, cũng là chủ sở hữu chỉ có khóa bí mật có thể tạo ra một chữ ký số (đã được chứng minh về mặt toán học).


khóa bí mật được tạo ra khi một thuê bao sử dụng dịch vụ và được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng đặc biệt là Mã hoặc SmartCard an toàn. Thiết bị này là một máy tính thực sự với một cấu trúc tinh vi, hoàn chỉnh với bộ nhớ RAM, CPU, bộ nhớ ... để đảm bảo rằng các khóa riêng được lưu trữ an toàn, làm cho chúng không thể được sao chép hoặc nhân bản vô tính và cũng không có thể được mã hóa bởi virus.

Sử dụng chữ ký số như thế nào?

Dịch vụ chữ ký số hiện nay được sử dụng trong các môi trường của công nghệ kỹ thuật số, giao dịch điện tử trong các mạng máy tính và Internet. Trong môi trường kỹ thuật số không thể sử dụng chữ ký thông thường, nhưng có rất nhiều các ứng dụng yêu cầu xác thực người dùng như chữ ký tay và một cơ chế ký.
chữ ký số và công nghệ mã hóa được sinh ra để giúp giải quyết vấn đề này. Như vậy, chữ ký số có thể được sử dụng trong tất cả các trường hợp để thực hiện các giao dịch trong môi trường kỹ thuật số nhưng cần chữ ký.
Dịch vụ chữ ký số công cộng là một dịch vụ chữ ký số cho các cá nhân và doanh nghiệp. Bản thân người dùng khi bắt đầu cung cấp dịch vụ thuê bao có thể tạo chữ ký số của mình và đính kèm nó vào lưu thông tài liệu điện tử trong môi trường kỹ thuật số.
Đối với người dùng nhận được các văn bản điện tử có chữ ký số có thể xác minh những người tạo ra chữ ký đòi hỏi một nhà cung cấp dịch vụ để nổi bật hoặc đứng chứng xác thực được chữ ký của một người làm cụ thể. Chứng chỉ này được thực hiện hoàn toàn tự động bởi thuật toán đặc biệt giúp người dùng tạo chữ ký xác thực không thể chối cãi hoặc giả mạo chữ ký số đó là.
Bkav chu ky so có thể được sử dụng trong giao dịch điện tử, e-mail, để đầu tư chứng khoán trực tuyến, mua bán trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ bị đánh cắp tiền chiếm như Master, Visa, Paypal; có thể được sử dụng cho các ứng dụng chính phủ điện tử của cơ quan nhà nước trong tương lai sẽ làm việc với những người hoàn toàn trực tuyến và cửa hàng. Khi người dùng cần các thủ tục hành chính hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước, người sử dụng chỉ cần ngồi ở nhà và ký số tờ khai để gửi là xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét