Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Dịch vụ chữ ký số VNPT và những thông tin nên biết

Dịch vụ chữ ký số VNPT CA là một dịch vụ chữ ký số của tập đoàn viễn thông Việt Nam, đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép ngày 15/09/2009 và đánh giá là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Dịch vụ đã được gọi tắt chứng thực chữ ký số VNPT CA.

1. Đôi nét về chữ ký số VNPT

Chữ ký số VNPT: một dạng của chữ ký điện tử tạo nên trên công nghệ mã hóa khóa (RSA): Mỗi dùng chữ ký số VNPT phải có 1 cặp khóa (cặp khóa) bao gồm khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key):
- Khóa riêng được dùng để tạo chữ ký số.
- Public Key sử dụng để chứng thực chữ ký số, xác nhận mà tạo ra chữ ký số.
- Private key được đưa vào một chương trình phần mềm để tự động tạo và gắn chữ ký số vào một thông điệp dữ liệu.

2. Chứng thư số dịch vụ VNPT CA:

Chứng thư số VNPT CA là một dạng của chứng thư điện tử được tổ chức bởi việc xác nhận chữ ký số dịch vụ cấp nhà cung cấp.
Chứng thư số có thể xem như là một "chứng minh thư" sử dụng trong máy tính và môi trường Internet.
Chứng thư số VNPT được sử dụng để xác nhận một cá nhân, một máy chủ, hoặc một số đối tượng khác và xác nhận đối tượng liên kết với một khóa công khai (public key), do chứng thực danh tính tổ chức có thẩm quyền cấp chứng thư số.
Chứng thư số được tạo ra bởi các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực, trong đó có các PublicKey của người sử dụng và các thông tin của người sử dụng theo tiêu chuẩn X.509.
Tính năng của chứng thư số chữ ký số VNPT CA
- Tính toàn vẹn của giao dịch qua Internet.
- Tính xác thực của giao dịch qua Internet.
- Không từ chối, không thoái thác giao dịch qua Internet.
- Sự an toàn của các giao dịch qua mạng.
Giá trị pháp lý của dịch vụ VNPT CA
Dịch vụ VNPT CA có giá trị tương đương với chữ ký tay của cá nhân hoặc bằng chữ ký và đóng dấu của pháp nhân, nhưng mọi người có thể đăng ký từ xa qua mạng, người dùng không bị giới hạn bởi khoảng cách về địa điểm và thời gian.
Mục tiêu của chữ ký số VNPT CA
Đăng ký chữ ký số VNPT chính là sự lựa chọn chính xác nhất, VNPT CA chất lượng uy tín, giá rẻ, đáng tin cậy và dịch vụ chữ ký số tốt nhất tại Việt Nam.
Với cơ sở hạ tầng và các công cụ phổ biến để triển khai phát triển ứng dụng của chính quyền điện tử công cộng, chính phủ điện tử, thương mại điện tử, giao dịch điện tử ... tại Việt Nam. Phục vụ hiện đại hóa - công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét