Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Dịch vụ chữ ký số được sử dụng để làm gì?

Trong thời kinh tế thị trường được các dịch vụ phát triển cao, đặc biệt là dịch vụ chữ ký số đang ngày càng thu hút được một số lượng lớn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Nhưng vẫn còn những cá nhân số ít, các doanh nghiệp, các công ty vẫn chưa hiểu biết về dịch vụ chữ ký số.

Chữ ký số để làm gì và chữ ký số sử dụng như thế nào?

Dịch vụ chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử, sẽ được sử dụng trong môi trường kỹ thuật số, được sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử. Nói chuyện là dễ dàng hơn để hiểu các giao dịch trên mạng Internet mà có thể sử dụng một máy tính. Dịch vụ chữ ký số giá rẻ được sử dụng trong tất cả các giao dịch mà đòi hỏi phải có chữ ký, nhưng được sử dụng trong môi trường kỹ thuật số.
Để sử dụng chữ ký số của người dùng cần phải đăng ký và tạo các chứng chỉ kỹ thuật số cho các phím tin được lưu trữ trên các mã thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số.


Ảnh: Dịch vụ chữ ký số Viettel CA

Chữ ký số được sử dụng trong những trường hợp nào?

Bạn có thể sử dụng chữ ký số trong các giao dịch thương mại điện tử, có thể ký một email được gửi đến khách hàng của công ty, doanh nghiệp của bạn để thúc đẩy kinh doanh của bạn vì khách hàng sẽ đảm bảo rằng bây giờ đây là một lá thư nói là từ công ty của bạn, doanh nghiệp của bạn và không gửi một người nào khác.
Chữ ký số cũng có thể được sử dụng để mua bán hàng trực tuyến, hoặc trực tuyến đầu tư chứng khoán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển tiền và thực hiện các giao dịch liên quan đến ngân hàng. Và quan trọng hơn, khi bạn sử dụng chữ ký số trong quá trình thanh toán trực tuyến sẽ không lo lắng về việc bị mất hoặc bị đánh cắp tiền như thẻ thanh toán VINA, Master, ...
Và bạn cũng có thể sử dụng chữ ký số với các ứng dụng chính phủ điện tử. Bởi vì các cơ quan nhà nước trong tương lai sẽ làm việc với những người hoàn toàn trực tuyến, nhưng bây giờ chúng ta gọi là "chính sách". Khi bạn cần phải làm những thủ tục hành chính hoặc để áp dụng cho một giấy chứng nhận của cơ quan hành chính nhà nước, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và tuyên bố theo mẫu quy định và sau đó sử dụng để xác nhận chữ ký số và ại gửi đến cơ quan nhà nước để giải quyết mà không đi đến tận nơi.

Ảnh: Dịch vụ chữ ký số Ckca giá rẻ

Và chữ ký số hiện nay được sử dụng chủ yếu để khai báo các thủ tục thuế, khai báo hải quan, kê khai bảo hiểm trực tuyến mà không cần phải thông qua các thủ tục hành chính phức tạp kèm theo.
Chữ ký số được sử dụng các thuật toán mã hóa công khai RSA dựa trên công PKI cơ sở hạ tầng quan trọng. Sử dụng thuật toán này để chữ ký số luôn luôn là duy nhất, không thể giả mạo. Và chỉ có người sở hữu khóa riêng có thể tạo ra một chữ ký. Các khóa bí mật được tạo ra khi một thuê bao sử dụng chữ ký số và dịch vụ kỹ thuật số được lưu trữ trong một thiết bị phần cứng đặc biệt được gọi là an toàn USB Token hoặc SmartCard. Thiết bị này là một máy tính thực sự với một cấu trúc tinh vi, với đầy đủ CPU, RAM, bộ nhớ ... đảm bảo rằng các khóa riêng được lưu trữ một cách an toàn, không có thể được sao chép hoặc nhân bản và không thể phá hoại bởi virus.
Thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số là khá đơn giản. Chỉ cần một số giấy tờ xác nhận nguồn gốc của thông tin cá nhân, công ty hiện nay là có thể đăng ký một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét