Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Những ưu điểm nổi bật của chữ ký số

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, công việc giao dịch, buôn bán, kê khai thuế, nộp BHXH.... trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến vì thế việc sử dụng chữ ký số Fpt Ca vào giao dịch là điều hoàn toàn cần thiết vì chữ ký số mang lại một số ưu điểm sau:

Khả năng xác định nguồn gốc

Hệ thống mật mã khóa công khai cho phép văn bản được mã hóa với khóa bí mật mà chỉ có chủ sở hữu của các khóa nói. Để sử dụng chữ ký số, các văn bản phải được mã hóa bằng cách sử dụng hàm băm (văn bản là "cắt nhỏ" thành chuỗi, thường có độ dài cố định và văn bản ngắn hơn) và sau đó sử dụng khóa bí mật của các chủ sở hữu khóa để mã hóa, sau đó chúng ta có được một chữ ký số giá rẻ. Khi bạn cần phải kiểm tra, các bộ giải mã nhận (public key) để lấy các chuỗi ban đầu (được tạo ra thông qua hàm băm ban đầu) và kiểm tra mã băm của văn bản nhận được. Nếu hai giá trị (chuỗi), người nhận của trận đấu này có thể tự tin rằng các văn bản xuất phát từ chủ sở hữu khóa riêng. Tất nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo 100% rằng các văn bản đã không bị giả mạo vì hệ thống vẫn có thể thất bại.


Vấn đề xác thực đặc biệt quan trọng đối với các giao dịch tài chính. chi nhánh ngân hàng này để gửi một gói tin đến trung tâm trong các hình thức của (a, b), nơi một là số tài khoản và b là số tiền chuyển vào tài khoản. Một lừa đảo có thể gửi một số tiền nhất định để có được nội dung gói tin và truyền lại gói tin thu được lặp đi lặp lại cho lợi nhuận (gói tin truyền lại tấn công).

Tính toàn vẹn

Cả hai bên liên quan trong quá trình thông tin có thể tự tin rằng các văn bản không thay đổi trong quá cảnh vì nếu văn bản đã được thay đổi, hàm băm cũng sẽ thay đổi và ngay lập tức được phát hiện. Quá trình mã hóa ẩn các nội dung của gói tin cho bên thứ 3 nhưng không dừng lại việc thay đổi nội dung của nó. Một ví dụ cho trường hợp này là để tấn công (tấn công đồng cấu) hình ảnh: Tiếp tục ví dụ trên, một kẻ lừa đảo gửi 1.000.000 vào tài khoản của một gói dữ liệu khối (a, b) mà chi nhánh chi gửi đến trung tâm và sau đó gửi các gói tin (a, b3) thay thế ngay lập tức trở thành một triệu phú! Nhưng đó là vấn đề an ninh của các chi nhánh của các ngân hàng trung ương không nhất thiết phải liên quan đến tính toàn vẹn của thông điệp thông tin được gửi từ người gửi đến các chi nhánh, bởi thông tin đã được băm và mã hóa và gửi đến đích nhánh bên phải của nó tức là, vấn đề còn lại của các ngành an ninh cho trung tâm của nó

Không thể phủ nhận

Trong phiên giao dịch, một bên có quyền từ chối chấp nhận một tài liệu mà họ đã nộp. Để ngăn chặn khả năng này, người nhận có thể yêu cầu người gửi đính kèm chữ ký số lên tài liệu. Khi có tranh chấp, người nhận sẽ sử dụng chữ ký này là bằng chứng cho thấy việc giải quyết của bên thứ ba. Tuy nhiên, chìa khóa bí mật vẫn có thể tiếp xúc và cũng không thể phủ nhận hoàn toàn không thể đạt được.
>>Tham khảo bảng giá chu ky so Bkv của chúng tôi tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét