Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Chữ ký số được sử dụng như thế nào?

Sử dụng chữ ký số như thế nào?

Chữ ký số được sử dụng chỉ trong môi trường số, các giao dịch điện tử với máy tính và Internet. Trong môi trường số không thể sử dụng chữ ký thông thường, nhưng có rất nhiều ứng dụng cần có một cơ chế để đăng nhập và xác thực người dùng như chữ ký tay.
Các công nghệ mã hóa và sự ra đời của chữ ký số để giúp giải quyết vấn đề này. Như vậy, chữ ký số có thể được sử dụng trong tất cả các trường hợp giao dịch đòi hỏi tay chữ ký nhưng phải thực hiện trong môi trường số.
Dịch vụ chữ ký số là dịch vụ dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Bản thân người dùng khi đăng ký cho các nhà cung cấp dịch vụ có thể tạo chữ ký kỹ thuật số của bạn gắn liền với việc lưu thông tài liệu điện tử trong môi trường số.


Đối với những người nhận văn bản điện tử có chữ ký số có thể xác thực người tạo ra chữ ký nên có một nhà cung cấp dịch vụ chứng thực đứng ra rằng chữ ký xác nhận của một người cụ thể mà có thể tạo ra. Chứng chỉ này được thực hiện hoàn toàn tự động bởi thuật toán đặc biệt để giúp xác thực chữ ký mà tác giả không thể phủ nhận hoặc làm sai lệch chữ ký số.
Chữ ký số có thể được sử dụng trong giao dịch điện tử, e-mail, để mua hàng trực tuyến, đầu tư chứng khoán trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ bị đánh cắp tiền chiếm như Visa, Master; có thể được sử dụng với các ứng dụng chính phủ điện tử của cơ quan nhà nước trong tương lai sẽ làm việc với những người hoàn toàn trực tuyến và cửa hàng. Khi thủ tục hành chính cần thiết hoặc xác nhận của cơ quan nhà nước của người dân chỉ cần ngồi ở nhà và ký số tờ khai để gửi là xong.
Ngoài ra, chữ ký số cũng có thể được sử dụng để kê khai và nộp thuế trực tuyến, kê khai và thông quan trực tuyến mà không cần phải in các tờ khai, đóng dấu đỏ của công ty và chạy đến thuế cơ quan chức năng xếp hàng và chờ đợi một vài giờ, đôi khi cả ngày để nộp tờ khai này.
chữ ký kỹ thuật số cho phép các đối tác có thể ký hợp đồng hoàn toàn kinh doanh trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau, chỉ cần ký hợp đồng và gửi các tập tin qua e-mail.
các giao dịch nội bộ của các cơ quan nhà nước hoặc giữa cơ quan nhà nước với nhau là giao dịch cụ thể, không thể sử dụng hệ thống chứng thực công cộng mà phải sử dụng hệ thống riêng biệt.
Để sử dụng chữ ký số cần đăng ký và tạo ra một giấy chứng nhận kỹ thuật số khóa riêng được lưu trữ trong cung cấp dịch vụ PKI Token của bkav chu ky so. Các chương trình ứng dụng phải hỗ trợ các chữ số chức năng, sau đó sử dụng khá đơn giản: click vào nút Register, cắm thiết bị đó vào thẻ USB, nhập mã bảo vệ mã PIN của Token, nhấp chuột vào dấu nút.
Thủ tục đăng ký tương tự như đăng ký các dịch vụ viễn thông, nhưng do những đặc điểm pháp lý của chữ ký kỹ thuật số, tương đương với chữ ký viết tay, nó có thể yêu cầu một số thông tin thêm giấy tờ nguồn gốc xác thực của các doanh nghiệp hoặc người dùng cá nhân gần gũi hơn (ví dụ như bản sao của văn bản công chứng tại .. .).
>>Tham khảo gia hạn chữ ký số Viettel giá rẻ tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét