Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Chữ ký số là gì và những ứng dụng của chữ ký số

Chữ ký số là gì? và định nghĩa về chữ ký số

Trong thời đại của công nghệ thông tin ngày nay, khoảng cách giữa không gian, thời gian luôn luôn là một yêu cầu cấp thiết trong kinh doanh. Vậy chữ ký số là gì? và những ứng dụng của chữ ký số trong thực tế như thế nào?. Sự xuất hiện của chữ ký số đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và nỗ lực trong một số giao dịch với ngân hàng, cơ quan hành chính ..
- Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử. chữ ký số được tạo ra bởi các hành vi người ký như một chữ ký cho cá nhân hoặc cho con dấu của công ty và được công nhận về mặt pháp lý. chữ ký số được coi là lựa chọn tốt nhất để giải quyết tất cả các vấn đề trong các giao dịch trên Internet và cũng có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác của an ninh cao.


- Chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hóa khóa (RSA): mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa (cặp khóa) bao gồm khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key).
+ "Khóa bí mật" là một khóa trong hệ thống cặp khóa mật mã không đối xứng, được dùng để tạo chữ ký số.
+ "Khóa công khai" là một khóa trong hệ thống cặp khóa mật mã không đối xứng, được sử dụng để kiểm tra chữ ký số được tạo bởi khoá riêng của cặp khóa.
+ "Ký số" được đưa khóa bí mật vào một chương trình phần mềm để tự động tạo và gắn chữ ký số vào thông điệp dữ liệu.
+ "Người ký" là một thuê bao sử dụng khóa riêng để ký cô đến một thông điệp dữ liệu dưới tên của mình.
+ "Người nhận" là một tổ chức, cá nhân nhận được thông điệp dữ liệu được ký bởi người ký, sử dụng giấy chứng nhận kỹ thuật số của người ký để kiểm tra chữ ký số trong thông điệp dữ liệu nhận được và thực hiện hoạt động, giao dịch có liên quan.

Ứng dụng của chữ ký số

Chữ ký số có thể được sử dụng trong giao dịch điện tử, e-mail, để mua hàng trực tuyến, đầu tư chứng khoán trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến mà không sợ bị đánh cắp tiền chiếm như Visa, Master. Ngoài ra, chữ ký số cũng có thể được sử dụng để kê khai thuế trực tuyến, kê khai hải quan và thông quan trực tuyến mà không cần phải mất thời gian ra trong tuyên bố, con dấu đỏ của công ty và hàng đợi cơ quan thuế để nộp các tờ khai. chữ ký số cho phép các đối tác có thể ký hợp đồng hoàn toàn kinh doanh trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau, chỉ cần ký hợp đồng và gửi các tập tin qua e-mail.

Lợi ích của việc sử dụng chữ ký số

- Việc sử dụng chữ ký số để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. Giao dịch điện tử cũng được nâng cao tăng. Đừng phí thời gian đi lại, chờ đợi.
- Không in các hồ sơ.
- Việc ký kết các văn bản được ký điện tử có thể diễn ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
- Các tài liệu chuyển giao, đã ký văn bản cho các đối tác, khách hàng, cơ quan ... đã diễn ra thuận tiện và nhanh chóng.

Liên hệ đăng ký chữ ký số giá rẻ ở đâu?

Trụ sở chính: Lầu 1 Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi nhánh : Số 14, Phạm Quý Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08 38 12 17 19 - 090 23 24 838
Email: info@123corp.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét