Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Một số lỗi về chữ ký số Viettel và cách khắc phục

Sau khi dang ky chu ky so Viettel CA cho doanh nghiệp hay cá nhân, sẽ đến một thời gian khi bạn gặp phải một vấn đề khi ký điện tử, người nộp thuế ... Bằng một vài bước đơn giản dưới đây, bạn có thể sửa chữa lỗi nhanh hơn.

Lỗi chữ ký số Viettel CA không hợp lệ

Đôi khi, bộ vi xử lý được yêu cầu ký vào một văn bản điện tử có chữ ký số Viettel-CA, bạn lại nhận được thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "Giấy chứng nhận số nào không được đăng ký với cơ quan thuế thiết bị USB token."
Bạn không nhận được quá bối rối, do cắm usb thẻ của bạn lỏng lẻo, không đúng hoặc cơ quan thuế không nhận ra usb số serial.
Điều trị:
+ Bạn ngắt kết nối và kết nối lại các thẻ USB vào máy tính.
+ Đăng nhập vào trang kê khai thuế, Mở "Tài khoản" à "Thay đổi thông tin", sau đó chọn "update serial CTS", mã nối tiếp mới gia nhập, nhấn để xác nhận thay đồng ý thay đổi này.
+ Khai thuế bình thường.


Lỗi tờ khai không hợp lệ

Đây được xem là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng dịch vụ chu ky so gia re của khách hàng. Bạn có thể khắc phục bằng cách sau đây:
+ Kiểm tra tờ khai thuế của bạn, nếu bạn đang nộp tờ khai, tờ khai phải được tiêu chuẩn hóa phần mềm ra pdf từ HTKK để đảm bảo cơ cấu tương ứng với tuyên bố của Tổng cục Thuế
+ Nếu bạn đang gửi phụ lục tờ khai thuế của bạn, xin vui lòng đăng xuất và đăng nhập lại. Có lẽ vì tổng cục thuế Web quá tải.

Quên mã pin USB Token

Khi không nhớ pin USB token, bạn không nên cố gắng để nhập quá nhiều lần. Khi vào đến 5 lần, usb mã thông báo tự động bị khóa vì lý do an ninh. Tại thời điểm này, bạn nên liên hệ với các đại lý cung cấp chữ ký số mà bạn đã đăng ký ViettelCA hoặc liên hệ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ Viettel.

Lỗi không gửi được tờ khai thuế

Nếu bạn đã hoàn tất tờ khai thuế của bạn, nhấn nút gửi nhưng màn hình hiển thị thông báo "hồ sơ không đăng ký trực tuyến", bạn đừng hoảng sợ. Bởi vì hệ thống của Viettel có 92 loại tờ khai thuế. Bạn cần phải đăng ký loại bạn muốn nộp tờ khai, hệ thống mới có thể phát hiện và phân loại tờ khai thuế cho bạn.
Để giải quyết vấn đề này là rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm USB token của bạn vào máy tính và đăng nhập vào tờ khai thuế. Sau đó, đăng ký tờ khai, chọn loại tờ khai để khai báo các hệ thống để phát hiện nó. Ví dụ, tờ khai thuế thu nhập hiện nay, tờ khai thuế giá trị gia tăng, ..
>Nguồn tham khảo:https://viettelcagiare.blogspot.com/2017/01/mot-so-loi-ve-chu-ky-so-viettel-va-cach-khach-phuc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét