Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Một số lưu ý nên biết về chữ ký số Viettel

Sử dụng chữ ký số Viettel-CA mà bạn đang sử dụng một trong các chữ ký số tốt nhất hiện nay. Trong quá trình sử dụng chữ ký số Viettel, khi gặp phải những lỗi sau đây, bạn hoảng sợ vượt qua.

Thời gian gia hạn Viettel-CA chữ ký số

Gần đây, Tổng công ty Viettel Telecom đã công bố cho khách hàng sử dụng chữ ký số Viettel và muốn đăng ký gia hạn chữ ký số Viettel CA. Nội dung thông báo như sau: Đối với việc thực hiện các ngày gia hạn trước 2015/10/19 chữ ký để đảm bảo rằng tất cả các giao dịch không bị gián đoạn.

Lưu ý việc sử dụng chữ ký số Viettel-CA

Sau chữ ký số mới được mở rộng, bạn phải thực hiện cập nhật thông tin về chữ ký số mới vào hệ thống.

Kiểm tra thời hạn của chữ ký của Viettel

Hiểu được hạn các chữ ký số có thể giúp bạn chủ động trong việc, cũng như sử dụng mở rộng của chữ ký số. Có 2 cách để bạn có thể kiểm tra thời hạn của chữ ký số Viettel-CA:
+ Kiểm tra thông qua tờ khai trực tuyến:
Để kiểm tra, bạn làm như sau: vào trang nhantokhai .gdt. gov. vn => Đăng nhập vào tài khoản của bạn => Click vào tìm kiếm. Sau đó, bạn nhấp chuột vào tờ khai mở và tờ khai bằng ITAX một CLICK tên Công Ty .. .. => Nhấn vào View Certificate. Từ đây, bạn có thể kiểm tra thời hạn sử dụng chữ ký số của công ty.
+ Kiểm tra trực tiếp trên USB Token:
Bạn chỉ cần cắm vào máy tính USB phần mềm quản lý giao diện mở Mã Provincea dưới à chọn Menu Bar thanh Notification Chứng thư nhập mã PIN của bạn à à à chọn Accept cách nhấn vào giấy chứng nhận kỹ thuật số. Như vậy, bạn sẽ thấy chi tiết về thời gian của chữ ký số.

USB Token bị khóa

Quên mật khẩu của bạn USB Token là trường hợp phổ biến nhất của khách hàng mới sử dụng dịch vụ chữ ký số Viettel-CA. Khi cố gắng để đăng nhập vào với chữ ký số có thể nhớ mã pin của họ, nếu sai đăng nhập 5 lần, USB Token sẽ tự động khóa để bảo mật.
Nếu điều này xảy ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý cung cấp chữ ký số cho đơn vị mình để được giúp đỡ, hoặc liên hệ với các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel, bạn sẽ được thiết lập lại may bí mật.

USB Token bị lộ mật khẩu thì phải làm gì?

Khi bạn nghi ngờ mật khẩu USB Token bị lộ mật khẩu, chúng ta phải thực hiện thay đổi mật khẩu trên các phần mềm của hệ thống. Lưu ý rằng khi bạn thay đổi mật khẩu cần thiết để tắt phần mềm gõ tiếng Việt (usb mã thông báo không hỗ trợ tiếng Việt) để đảm bảo thay đổi mật khẩu thành công. Nếu bạn gõ sai đường chuyền 3 lần, Token USB của bạn sẽ bị chặn.
Trên đây là một số lỗi cần phải chú ý khi sử dụng Viettel-CA chữ ký số. Chúc các bạn sử dụng chữ ký số trong các giao dịch trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét