Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng chữ ký số Viettel và giải pháp khắc phục hiệu quả

Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn khách hàng sử dụng một số lỗi gặp phải khi sử dụng chữ ký số Viettel CA.
1. Khi thông báo màn hình "chữ ký kỹ thuật số không hợp lệ" hoặc "không có giấy chứng nhận kỹ thuật số đã đăng ký với cơ quan thuế trong USB token"
Nguyên nhân :
Mỗi chữ ký của các doanh nghiệp phân biệt = 1 giấy chứng nhận kỹ thuật số số serial (bắt đầu với 54 04 ...... ), gắn với một trong các mã số thuế mà doanh nghiệp. Hệ thống thuế sẽ lưu số thuế, số serial của giấy chứng nhận kinh doanh. Khi doanh nghiệp bất cứ nơi nào trong nộp thuế trực tuyến, hệ thống sẽ kiểm tra số serial của giấy chứng nhận kỹ thuật số và mã số thuế để xác định những người đang nộp bây giờ.
Chú ý: chữ ký không hợp lệ hoặc: không có hành động đăng ký với cơ quan thuế về các hệ thống nối tiếp >>> đó không phải là giống hệt với serial thẻ USB. Do đó, cần phải làm là nâng cấp chứng chỉ kỹ thuật số nối tiếp là.
Sử lý:
-KH USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập trên tờ khai thuế, chọn menu "Tài khoản", chọn "Change Information", bấm vào "Cập nhật nối tiếp CTS", nhấn đồng ý để xác nhận thay đổi. Hệ thống sẽ thông báo cập nhật thành công. Sau đó có thể KH kê khai thuế bình thường.
Chữ ký số Viettel giá rẻ
2. Lỗi cấu trúc tập tin kê khai không hợp lệ
Nguyên nhân :
Do sản lượng lỗi từ khai phần mềm HTKK.
Sử lý:
Yêu cầu KH kiểm tra:
- Nếu vụ kiện được gửi tờ khai khoa học lớn, họ phải đảm bảo rằng các tuyên bố chắc chắn pdf ra từ phần mềm tiêu chuẩn để đảm bảo HTKK cấu trúc (phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục Thuế)
- Nếu S được gửi phụ lục tờ khai thuế chỉ có thể là lỗi của website Thuế hết thời gian, xin vui lòng KH ra và đăng nhập lại và sau đó tiến hành để nộp tờ khai tiếp tục.
3. Trong trường hợp khi khách hàng đăng pdf xong, hiển thị dấu hỏi màu vàng thay vì màu xanh đánh dấu v
Nguyên nhân :
Pdf phần mềm đọc file (Acrobat, ...) là các phần mềm nước ngoài, mặc định đáng tin cậy chứng chỉ số của nước ngoài vào tập tin. Đối với, chứng chỉ của các nước khác ký tên trên các tập tin được đọc bởi các phần mềm thường hiển thị trạng thái: hợp lệ (hợp lệ) nhưng không xác định (tức là không xác định). Thêm tin tưởng ToDo là tăng độ tin cậy của phần mềm này với giấy chứng nhận kỹ thuật số của Việt Nam (bao gồm: thêm niềm tin với các chứng chỉ số của Bộ Thông tin và Truyền thông: MIC Quốc RootCA và số giấy chứng nhận: Viettel CA). Trường hợp này cũng có thể xử lý thông qua TeamViewer cho KH mà không trực tiếp.
Sử lý:
Trường hợp khách hàng ký các dấu hỏi màu vàng ra có ba lý do:
- Lý do 1: KH không sử dụng pdf Acrobat 8.0 pro ký (Kế hoạch Hướng dẫn tại Mục LIỆU Viettel-ca .vn trang, thường được cài đặt là điểm amau ​​xanh ra luôn)
- Lý do 2: không có KH pc internet: blue trace (đủ điều kiện thông báo về hành động) chỉ xuất hiện khi internet (bởi vì Internet là hệ thống tự kiểm tra mới và các thông điệp trạng thái từ máy chủ ok các hành động), nó không được kiểm tra offline, nhưng kiểm tra trực tuyến sử dụng OCSP (Online Certificate Status Protocol)
Nếu khoa học không nằm trong phạm vi 2 lý do trên, Hướng dẫn KH thực hiện các hành động sau đây:
- Mở các tập tin PDF mà bị hỏng mà, click chuột phải vào nó và chọn Validate chữ ký
- Sau đó nhấp vào Thuộc tính Signature
- Sau đó chọn Show giấy chứng nhận
- Và cuối cùng chọn: Thêm diện đáng tin cậy, là một dấu hiệu màu xanh sẽ xuất hiện ở nơi này? màu vàng.
(Chỉ cần thực hiện một lần, lần sau mở file pdf nào đã ký thì mặc màu xanh v có dấu)
Nếu có thắc mắc về dịch vụ chữ ký số Viettel xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.
Thông tin liên hệ:
Ms.Hương - Tổ Khách hàng Doanh nghiệp - Trung tâm Viettel Tây Hồ
Địa chỉ: 322B Lạc Long Quân - Tây Hồ - Hà Nội
Điện thoại: 0977 26 5058 (Ms Hương) hoặc 04 2322 8368
Mr Thế: 0972 411 888
Email: chukysotayho@gmail.com
Tham khảo thêm dịch vụ gia hạn chữ ký số Viettel Ca giá rẻ tại website: caviettel.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét