Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tăng mức độ an toàn cho tài khoản ngân hàng với chữ ký số

Gần đây, nhiều người sử dụng các dịch vụ ngân hàng di động (chuyển tiền, dịch vụ thanh toán qua ngân hàng di động) làm phiền nếu hai thuê bao của Viettel và MobiFone cướp điện thoại mất dòng trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng (theo thông tin trên báo chí). Các chuyên gia nói rằng các ngân hàng nên sử dụng chữ ký số Viettel hoặc chữ ký số vina, chữ ký số bkav... để không xảy ra tình trạng này.

Chữ ký số trong các môi trường mạng như ý nghĩa của chữ ký tay cá nhân trong các văn bản, giấy tờ thực hiện.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số, ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav CA, nói rằng lý do cho các thuê bao trên bị mất bằng điện thoại di động của họ kết nối với các dịch vụ ngân hàng di động của các ngân hàng sử dụng phương thức bảo mật của ngân hàng di động là không an toàn (chứng thực mật khẩu dùng một lần qua tin nhắn SMS hoặc qua các thiết bị Token - một nguy cơ tiềm ẩn vốn phương pháp an toàn). Tuấn Anh cho rằng, nếu các ngân hàng sử dụng một giải pháp chữ ký số cho các giao dịch này sẽ không xảy ra việc mất tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn như trên, liệu các thuê bao di động đã bị cướp sim.
Theo ông Tuấn Anh, giải pháp chữ ký số được quốc tế công nhận cho mục đích pháp lý, có thể giải quyết các mối đe dọa đối với an ninh trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến (cả trên máy tính và trên điện thoại di động). Vì vậy, hầu hết các ngân hàng trên khắp thế giới đã sử dụng thay thế chữ ký số phương pháp an toàn cho mật khẩu xác thực dùng một lần. Nhưng ở Việt Nam không nhiều ngân hàng sử dụng giải pháp này.

Dịch vụ gia hạn chữ ký số Viettel giá rẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp trong nước và quốc tế
Đây là báo cáo rằng Việt Nam hiện nay đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số là các thông tin và Truyền thông cấp giấy phép như Bkav, FPT, Viettel, VNPT, CK, Nacencomm ...
Theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp của Việt Nam cố máy tính, khi ngân hàng đã không thực sự an ninh, kẻ gian ăn cắp tiền trong biểu mẫu của các cơ quan chức năng rất khó để tìm ra thủ phạm. Vì vậy, thời gian tới, nếu các ngân hàng không thể có biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng này sẽ kích hoạt ăn cắp tiền của Nhà nước thông qua thanh toán điện tử.
Hơn nữa, nếu các ngân hàng không được trang bị các biện pháp an ninh mạnh mẽ cho các giao dịch thanh toán trên điện thoại di động ngân hàng là khó khăn để làm cho sự bùng nổ của người sử dụng dịch vụ này. Gần đây, các dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng dịch vụ này là không quan tâm đến an ninh, nhưng các ngân hàng chỉ được nhấn mạnh vào sự tiện lợi để mở rộng các dịch vụ.
Tham khảo thêm bảng giá chữ ký số Viettel tại website: caviettel.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét