Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Xu hướng phát triển của dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam

Hiện nay, theo quy định của Bộ TT & TT cho biết đã có 9 nhà cung cấp chữ ký số đã được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, là đơn vị kinh doanh cung cấp chẳng hạn như chữ ký số Bkav, chữ ký số Vina, chữ ký số Viettel, chữ ký số VNPT, vv .. . nhưng bây giờ chỉ có 8 doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực số. Các doanh nghiệp thường thường cho phép giấy chứng nhận kỹ thuật số sẽ bao gồm tất cả ba loại mà chứng chỉ số cho doanh nghiệp personally-, chứng chỉ số SSL website và phần mềm chứng chỉ số .... Nhưng phần lớn người dùng chỉ sử dụng chữ ký số và chứng thực số doanh nghiệp như nhiều như 70% tỷ lệ lấp đầy . Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng sức mạnh của chữ ký số đã thực sự phát huy tiềm năng của nó.
Chữ ký số Viettel giá rẻ
Nhưng tình hình bây giờ đã có hơn 348.000 trong tổng số 500.000 đăng ký tất cả các dịch vụ này, một nhà nước sẽ có thể xảy ra hoàn toàn là thị trường đang bão hòa. Và mang về sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp, đã không chơi ở các rạn xảy ra và hầu hết các trường hợp dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh. Vì lý do này mà Bộ TT & TT sẽ được đề nghị và cung cấp thông tư về quản lý giá dịch vụ chữ ký số công cộng ngày nay. Các giá sàn sẽ được đưa ra như là một giải pháp để nâng cao chất lượng để đảm bảo quyền lợi người sử dụng.
Thực hư mất giá dịch vụ chữ ký số.
Nếu bạn có cơ hội để tìm kiếm các thuật ngữ "chữ ký số" trên các công cụ tìm kiếm như google uy tín, bạn sẽ đột nhiên phát hiện rằng cụm từ này được tìm kiếm với một tần số cao, chỉ có 0:35 giây Kết quả Tìm kiếm 1.260.000. và đi kèm với nó là chúng ta thường nhìn thấy các quảng cáo hấp dẫn như chữ ký kỹ thuật số giá rẻ, dịch vụ chữ ký số 499.000, vv ... Vì vậy, giữa các dịch vụ chữ ký số các nhà cung cấp khác nhau có khác nhau ở mức độ nào một sự khác biệt lớn trong chi phí của dịch vụ. Đây là một điểm mà rất nhiều người quan tâm, thực sự họ đang chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ gia hạn chữ ký số Viettel có đủ tất cả các đặc điểm cơ bản và nhu cầu của các chữ ký kỹ thuật số. Do đó chi phí của các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký kỹ thuật số không có nhiều sự khác biệt và nguyên nhân chính là do các thiết bị khác biệt lớn có chữ ký kỹ thuật số. Dưới cái tên thường được sử dụng USB Token. Khi hoàn tất thủ tục đăng ký, người dùng sẽ nhận được một thiết bị có chứa một chữ ký số của doanh nghiệp. Giá cho một USB Token Mỹ hiện $ 30 nhưng ở các nước khác, đặc biệt là Trung Quốc, rất nhiều giá rẻ. Các nhà cung cấp có thể nhập thiết bị này để giảm chi phí của các dịch vụ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.
Nguyên nhân tiềm ẩn khi sử dụng USB Token.
Nhà cung cấp Bkav cho biết chữ ký số chữ ký số là đại diện pháp lý cho một cá nhân hoặc một doanh nghiệp như vậy mà không đầu tư vào mức độ bảo mật cho phép việc sử dụng kém chất lượng USB bảo mật token sẽ ít an toàn hơn, chưa kể đến những thiệt hại nhanh chóng, vv ... dẫn đến việc đăng ký lại và các dịch vụ mua lại và các thiết bị nhiều lần. Mỗi một doanh nghiệp chỉ được phép có một Token USB duy nhất để ký các văn bản như vậy, ông đề nghị rằng mọi người chú ý đến vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét