Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

5 Lỗi thường gặp ở chữ ký số Viettel và cách sử lý

Hiểu được khái niệm về chữ ký số đã khó, để khắc phục những sai sót trong quá trình sử dụng cũng là vấn đề đáng được quan tâm. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang gặp khó khăn trong việc hiểu các nguyên tắc hoạt động cũng như những nguyên nhân gốc rễ của các lỗi mà bạn đang gặp phải. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ các lỗi và cách sửa chữa trong quá trình sử dụng chữ ký số Viettel.

1. Lỗi hiển thị tin nhắn khẩn trên màn hình:

Trong quá trình sử dụng chữ ký số, nếu bạn có một trường hợp màn hình hiển thị thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có giấy chứng nhận kỹ thuật số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token".
Giải pháp cho trường hợp này: Bạn cắm USB Token vào máy tính, sau đó đăng nhập vào để thực hiện việc kê khai thuế, chọn "Tài khoản", tiếp theo chọn "Thay đổi thông tin" tiếp tục chọn "cập nhật Serial CTS" và cuối cùng nhấn đồng ý để xác nhận sự thay đổi này. Hệ thống sẽ xử lý và công bố: cập nhật thành công, sau đó bạn có thể thực hiện kê khai thuế bình thường.

2. Lỗi cấu trúc hoặc tên tập tin khai báo không hợp lệ.

Sau khi đăng ký chữ ký số Viettel và trong quá trình sử dụng nếu quý khách gặp lỗi cấu trúc hoặc tên tập tin khai báo không hợp lệ, hãy cùng chúng tôi giải quyết theo cách dưới đây:
Nguyên nhân của lỗi này là do khi xuất tờ khai từ phần mềm HTKK.
Hướng giải quyết lỗi này là yêu cầu khách hàng để kiểm tra:
- Nếu khách hàng đang gửi tờ khai chính trường hợp, họ phải đảm bảo chắc chắn rằng nó là một tờ khai pdf tiêu chuẩn được kết xuất trực tiếp từ các phần mềm để đảm bảo HTKK cấu trúc (hỗ trợ phần mềm của thuế khai chung)
- Nếu khách hàng đang gửi phụ lục tờ khai thuế, sau đó trường hợp này chỉ có thể là lỗi của Tổng cục Thuế website hết thời gian, xin vui lòng đề nghị khách hàng của chúng tôi ra và đăng nhập lại, sau đó tiến hành tiếp tục nộp tờ khai.

3. Lỗi USB Token


Lỗi này xảy ra bởi vì các khách hàng quên USB mã pin Mã của USB Token hoặc cố tình chặn bởi các mã pin sai nhập sai quá nhiều lần.
Giải pháp của trường hợp này là tương đối đơn giản đối với bạn, xin vui lòng liên hệ với hỗ trợ số 090 23 24 838 để biết thêm chi tiết.

4. Hiển thị dấu hỏi màu vàng thay vì đánh dấu tick màu xanh

Mời bạn tìm ra nguyên nhân và giải pháp của trường hợp lỗi này
- Nguyên nhân 1: vì khách hàng của mình sử dụng Acrobat pdf pro 8.0 cho chữ ký.
- Nguyên nhân 2: do máy của khách hàng không được kết nối với internet (internet bởi vì hệ thống mới tự kiểm tra và báo cáo về tình hình việc làm ok của máy chủ), nó không được chọn ẩn, nhưng kiểm tra trực tuyến sử dụng OCSP (Online Certificate Nghị định thư Status)
Đối với những lý do trên các trường hợp không phải là do các nhân viên, họ phải hướng dẫn việc thực hiện các thao tác sau để gỡ lỗi.
- Mở các tập tin PDF mà bị hỏng đăng xuất, sau đó nhấp chuột phải và chọn Validate chữ ký
- Tiếp theo và sau đó nhấp vào Thuộc tính Chữ ký
- Sau đó, một lần nữa chọn Show giấy chứng nhận
- Cuối cùng chọn: Thêm diện đáng tin cậy, là một dấu hiệu màu xanh xuất hiện ở chỗ này? màu vàng.
(Chỉ cần làm một thời gian, thời gian tới để mở bất kỳ file PDF đã ký thì mặc màu xanh v có dấu)

5. Lỗi nộp tờ khai thuế, các màn hình thông báo: "Hồ sơ chưa đăng ký qua mạng"

Giải pháp của lỗi này cũng là cực kỳ đơn giản và hiệu quả ngay lập tức: Hướng dẫn khách hàng các công việc sau:
Khách hàng USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập về kê khai thuế, chọn mục "Tài khoản", tiếp theo chọn "Đăng ký tờ khai". Sau đó, khách hàng nên chọn tờ khai rằng họ nên khai báo mạng.
Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nếu quý khách có nhu cầu đăng ký hay gia hạn chữ ký số Viettel thì cùng liên hệ với chúng tôi để được hưởng nhiều ưu đãi theo thông tin liên hệ bên dưới:
CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Trụ sở chính: Lầu 1 Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi nhánh : Số 14, Phạm Quý Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08 38 12 17 19 - 090 23 24 838
Email: info@123corp.vn
CHI NHÁNH HÀ NỘI
Chi nhánh : Tòa nhà B6A Khu Đô Thị Nam Trung Yên, P.Yên Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline : 090 23 24 838 - 0945 518 538
Email : chukyso.123corp@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét