Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

5 Nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay thị trường chữ ký số rất đa dạng và phong phú với 9 nhà cung cấp dịch vụ uy tín chất lượng hàng đầu, nhưng bạn đang thắc mắc không biết dịch vụ chữ ký số đầu tiên tại Việt Nam là dịch vụ nào?... Dưới đây là 5 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số đầu tiên tại Việt Nam.

1. Dịch vụ chữ ký số VNPT CA


Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận chữ ký số (CTCKS) đầu tiên tại Việt Nam sau khi nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số để xác thực của ngày MIC công khai 15/9/2009.
Theo giấy phép này, các dịch vụ CTCKS VNPT cung cấp cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng. Các loại dịch vụ chữ ký số vnpt tphcm cung cấp bao gồm giấy chứng nhận kỹ thuật số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng chỉ số SSL (chứng thư số cho các trang web); chứng thư số cho codesigning (chứng thư số cho các ứng dụng).
Trước khi được cấp giấy phép, VNPT đã ký một thỏa thuận cung cấp dịch vụ cho khu vực tài chính công CKS, trong khi cũng làm việc để hỗ trợ dự án thí điểm triển khai thành công "Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet" và áp dụng CKS thành thủ tục hải quan điện tử trong giai đoạn 2009-2010. Tiếp theo, VNPT sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ cho ngân hàng, thương mại điện tử ....

2. Dịch vụ chữ ký số CA2

Công ty cổ phần NacencommSCT là một nhà cung cấp các dịch vụ công CTCKS thứ 2 tại Việt Nam từ 2/3/2010.
cCông ty thành viên của Tổng công ty NacencommSCT Hà Nội (Hanel), hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thẻ thông minh, phát triển các ứng dụng bảo mật và xác thực.
Công ty sẽ tổ chức NacencommSCT cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký trong giao dịch điện tử cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân. Nacencomm SCT tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số giá rẻ hàng đầu tại Việt Nam.

3. Dịch vụ chữ ký số Bkav

Dịch vụ an ninh mạng Bkav của công ty thứ 3 CTCKS công cộng, kể từ ngày 8/4/2010, tên giao dịch BkavCA.
Bkav sẽ cung cấp 3 loại chứng thư số bao gồm: Giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức, cá nhân; SSL giấy chứng nhận kỹ thuật số và giấy chứng nhận codesigning kỹ thuật số.
Để được cấp phép, các nhà cung cấp dịch vụ phải đạt được các tiêu chuẩn CTCKS các nguồn lực tài chính và con người, cũng như đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của các cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế (mã hóa tiêu chuẩn FIPS PUB 140-2 mức 3, PKCS # 1 phiên bản 2.1 .. .).

4. Dịch vụ chữ ký số Viettel


Viettel đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số thứ 4 tại Việt Nam.
Ngày 22/6/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng cho Viettel. Theo đó, dịch vụ chữ ký số Viettel CA cung cấp ba loại chứng thư số bao gồm: Giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức, cá nhân để giúp người dùng xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các giao dịch điện tử. giấy chứng nhận kỹ thuật số cho máy chủ (SSL) để ủng hộ website. Và giấy chứng nhận kỹ thuật số cho các phần mềm (Code Signing) sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

5. Dịch vụ chữ ký số FPT

Hệ thống Công ty Cổ phần Thông tin FPT (FPT IS) vào thị trường cung cấp dịch vụ công từ ngày 10/8/2010 CTCKS và cung cấp dịch vụ CKS thứ 5 ở Việt Nam hiện nay.
FPT IS sẽ được cung cấp 3 loại chứng thư số bao gồm giấy chứng nhận kỹ thuật số cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân để giúp người dùng xác thực giao dịch điện tử như Internet Banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến ...; chứng chỉ số SSL cho các trang web.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét