Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Quy định tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử mới nhất 2016

Gần đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 99/2016 / TT-BTC hướng dẫn về quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT). Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 13/08/2016. Cùng dịch vụ chữ ký số Bkav tìm hiểu về quy định tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử mới nhất 2016 thông qua bài viết dưới nhé!

Thông tư 99/2016 / TT-BTC hướng dẫn về quản lý hoàn thuế GTGT, hoàn thuế đối với hàng hoá từ nước ngoài, Việt Nam cư ở nước ngoài mang lại thoát theo hướng dẫn tại Thông tư số 72/2014 / TT-BTC của Bộ Tài chính. Thông tư cũng hướng dẫn cụ thể để hoàn trả thuế giá trị gia tăng sai trả hoặc nộp thừa thực hiện theo quy định tại Điều 47 của Luật Quản lý thuế.

Thông tư 99/2016 / TT-BTC gồm 5 chương và 32 điều, quy định chi tiết các nguyên tắc của quản lý hoàn thuế, quản lý ngân sách hoàn thuế GTGT, đồng thời, cũng quy định rất rõ quản lý rủi ro áp dụng quản lý rủi ro trong hoàn thuế GTGT; quản lý quỹ hoàn thuế GTGT. Đặc biệt, thông tư quy định rất chi tiết quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT từ việc lập, gửi hồ sơ, tiếp nhận, phân loại hồ sơ; xác định thuế được hoàn cũng như các quy định về thuế được hoàn bù đắp với truy thu thuế; thông tin công cộng hoàn thuế ... Quy định này làm cho Người nộp thuế (NNT) hiểu trình tự công việc được thực hiện khi các hồ sơ hoàn thuế và do đó cũng giám sát việc giải quyết của cơ quan thuế, cán bộ thuế.

nop-thue-gtgt-1

Điểm nổi bật của Thông tư là một số quy định mới liên quan đến người nộp thuế, các quy định mới là rất rõ ràng hướng, tính minh bạch và tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Theo đó, khi nhận được hồ sơ hoàn thuế, ngoài các hình thức truyền thống nộp đơn trực tiếp và bưu phí gửi qua Thông tư có quy định mới về việc tiếp nhận hồ sơ điện tử. Theo đó, người nộp thuế có thể gửi hồ sơ cho cơ quan thuế trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế với dịch vụ chữ ký số Viettel Ca. Đối với hồ sơ điện tử, quyết định gửi hoàn thuế cũng được gửi đến cơ quan thuế nộp thuế điện tử.

Liên quan đến việc bổ sung thông tin và thông tư đã được xác định rõ các thông tin liên quan đến các trường hợp để xác định thuế giá trị gia tăng phải hoàn thành thuộc trách nhiệm quản lý của các cơ quan nhà nước đã quy định về trao đổi thông tin và phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan thuế không được yêu cầu người nộp thuế giải thích hoặc bổ sung thông tin, tài liệu.

Công khai thông tin về việc giải quyết hoàn thuế, các quy định cơ quan thuế công tròn của cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về từng thời kỳ liên quan đến việc giải quyết hồ sơ hoàn thuế từ khâu tiếp nhận hồ sơ để giải thích và bổ sung và thông báo phát hành, quyết định hoàn thuế; quy định, người nộp thuế thực hiện hoàn thuế điện tử là để tìm kiếm thông tin về việc giải quyết hoàn thuế của cơ quan thuế.
>Tham khảo thêm thông tin hướng dẫn kê khai thuế điện tử bằng chữ ký số và dịch vụ chữ ký số là gì tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét