Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Khai BHXH online và những thông tin nên biết

Thực hiện theo Quyết định số 08/2015 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giao dịch điện tử thí điểm trong việc thực hiện các thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (MI), bảo hiểm thất nghiệp và cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế , hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tuyên bố bảo hiểm được áp dụng để trợ giúp trực tuyến điện tử hiện nay có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác tại các dịch vụ bảo hiểm trên các hệ thống điện tử.

1. Khai BHXH điện tử trực tuyến là gì?

Kê khai BHXH điện tử online là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và nộp tờ khai giao dịch bảo hiểm trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm. Hồ sơ điện tử được bảo hiểm do cơ quan bảo hiểm và hồ sơ giấy chấp nhận tương tự của những người tham gia nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm. Hiện nay, thực hiện trực tuyến bảo hiểm xã hội điện tử là cách giao dịch bảo hiểm mới, được áp dụng rộng rãi trong hầu hết các đơn vị sử dụng lao động.

2. Cách thức khai BHXH online

Để có thể kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu sau:
Bước 1: Đăng ký chữ ký số: Đăng ký dịch vụ chữ ký số BHXH là điều kiện không thể thiếu cho các cá nhân, hay doanh nghiệp muốn kê khai BHXH điện tử.


Bước 2: Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử
Chữ ký số: Để thực hiện kê khai BHXH điều đầu tiên chúng ta cần đăng ký dịch vụ chữ ký số hợp pháp hiện nay. Dịch vụ chữ ký số được Bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận tính pháp lý của phương thức giao dịch điện tử sử dụng chữ ký số giữa các đối tượng nộp bảo hiểm xã hội và các cơ quan bảo hiểm xã hội. Sử dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử là những giải pháp hiệu quả nhất để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu trong môi trường Internet.
Chữ ký số BHXH của doanh nghiệp sẽ được sử dụng để thực hiện hai nhiệm vụ chính được đăng ký giao dịch điện tử SI với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Hệ thống máy tính có kết nối Internet: Để mở điện tử trực tuyến bảo hiểm xã hội là một máy tính cụ không thể thiếu kết nối với internet. Đây là một công cụ cần thiết trong quá trình thực hiện bảo hiểm xã hội đối với thiết bị điện tử trực tuyến. Kể từ khi thực hiện của người tham gia bảo hiểm xã hội qua hệ thống bảo hiểm xã hội sẽ sử dụng một máy tính để thực hiện toàn bộ quá trình bảo hiểm từ việc gửi hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và ghi địa chỉ. Tất cả các thủ tục giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam với việc kê khai thanh toán được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống internet.
Cài đặt phần mềm kê khai BHXH điện tử: Phần mềm hỗ trợ kê khai bảo hiểm xã hội thành phần điện tử cũng là không thể thiếu trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử với VSS. Bởi vì phần mềm xã hội khai điện tử là một công cụ cho người sử dụng lao tiến hành các giao dịch điện tử với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam hồ sơ xã hội thông qua các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN. Khi sử dụng các phần mềm thực hiện bảo hiểm xã hội điện tử, đơn vị lao động sẽ được hỗ trợ tối ưu trong việc thực hiện kinh doanh khai bảo hiểm xã hội theo quy trình của các cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội.
>Tham khảo thông tin dịch vụ chữ ký số Viettel CA tại địa chỉ website sau:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so/chu-ky-so-viettel-ca-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét