Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Chữ ký số là gì và những ứng dụng nổi bật của chữ ký số

Hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc mà vẫn có thể đạt được kết quả cao nhất. Khái niệm "thời gian là vàng bạc" luôn luôn là phương châm của doanh nghiệp. Biết rằng, để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đối phó với các ngân hàng, cơ quan hành chính, chữ ký số được sinh ra.

Vậy chữ ký số là gì? và mang lại những lợi ích gì khi sử dụng

Khái niệm về chữ ký số


Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử. Nó được tạo ra để thay thế cho dấu và con dấu hoặc cho các doanh nghiệp và được công nhận về mặt pháp lý. Dịch vụ chữ ký số chính là sự lựa chọn tốt nhất để giải quyết khi chúng ta cần giao dịch trên Internet và cũng có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực an ninh cao khác.
Chữ ký số dựa trên các thuật toán mã hóa (RSA): Mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa bao gồm khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key).
+ Public Key là chìa khóa sử dụng mật mã không đối xứng, được sử dụng để kiểm tra chữ ký số được tạo bởi khoá riêng.
+ Private thuật toán mã hóa khóa bất đối xứng sử dụng, được dùng để tạo chữ ký số và mỗi người dùng được cung cấp một khóa duy nhất và được bảo mật.
Tổ chức, cá nhân sau khi nhận được thông điệp dữ liệu được ký bằng chữ ký số, sử dụng chứng thư số của người ký để kiểm tra chữ ký số trong thông điệp dữ liệu nhận được và tiến hành các hoạt động, dịch vụ truyền thông liên quan.

Lợi ích khi sử dụng chữ ký số


Chữ ký số là một thành tựu của công nghệ thông tin phát triển. Nó có thể được sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, mua hàng trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng, bảo đảm thanh toán trực tuyến để tăng cường thương mại song phương.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng chữ ký số giá rẻ để thực hiện kê khai thuế trực tuyến, kê khai hải quan, ... giúp đỡ các doanh nghiệp không phải mất thời gian ra trong tuyên bố, sau đó xếp hàng thuế quyền đóng dấu đỏ cho giờ để nộp tờ khai này. Sự ra đời của chữ ký số cho phép các đối tác có thể ký hợp đồng hoàn toàn kinh doanh trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau.
Các ứng dụng chữ ký số vào lĩnh vực kinh doanh không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính mà còn thúc đẩy các giao dịch điện tử. Tạo an toàn để mua sắm trên internet.
Sáng kiến ​​là thời gian và địa điểm đăng ký bản điện tử.
Tăng cường an ninh trong các tài liệu chuyển giao, đã ký văn bản cho các đối tác, khách hàng, cơ quan ...

Đăng ký chữ ký số giá rẻ ở đâu?

CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Trụ sở chính: Lầu 1 Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi nhánh : Số 14, Phạm Quý Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08 38 12 17 19 - 090 23 24 838
Email: info@123corp.vn
CHI NHÁNH HÀ NỘI
Chi nhánh : Tòa nhà B6A Khu Đô Thị Nam Trung Yên, P.Yên Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline : 090 23 24 838 - 0945 518 538
Email : chukyso.123corp@gmail.com
>Tham khảo bảng giá chữ ký số CKCA giá rẻ tại: chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét