Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những thông tin quan trọng về BHXH điện tử

Cho đến nay, việc thực hiện khai BHXH điện tử đã trở nên phổ biến hơn và các loại thuốc để sử dụng lao động của công ty quen thuộc hơn. Không chỉ đơn giản, dễ thực hiện bảo hiểm xã hội mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH).

1. Tìm hiểu về khai bảo hiểm xã hội trực tuyến

Bảo hiểm xã hội yêu cầu bồi thường trực tuyến (khác gọi ra bảo hiểm xã hội điện tử) là các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức và hệ thống bảo hiểm khai nộp hồ sơ qua mạng Internet. Tờ khai của mạng lưới bảo hiểm xã hội đã được áp dụng kể từ năm 2015. Tất cả các hồ sơ điện tử sẽ được bao phủ bởi cơ quan bảo hiểm và hồ sơ giấy chấp nhận tương tự của những người tham gia nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm. So với việc kê khai bảo hiểm xã hội theo phương pháp cũ, việc thực hiện bảo hiểm xã hội thông qua mạng với dịch vụ chữ ký số Bkav CA mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người sử dụng lao đơn vị.

2. Khai BHXH điện tử thông qua hai cổng thông tin đã được quy định

Ngày 2015/09/03, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 08/2015 / QĐ-TTg về giao dịch điện tử thí điểm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội; các quy định của Việt Nam về bảo hiểm xã hội và hướng xã hội của Hà Nội về kỷ lục giao dịch điện tử trong việc thực hiện các thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
Theo quyết định này, việc thực hiện bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được lựa chọn các giao dịch trực tuyến kê khai nộp bảo hiểm xã hội thông qua cổng thông tin Cổng thông tin điện tử 2 tổ chức hoặc điện tử cổng thông tin thương mại Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (nhà cung cấp dịch vụ Đơn vị IVAN). Theo quyết định này, chủ nhân phải nộp mạng bảo hiểm xã hội phải có giấy chứng nhận kỹ thuật số theo quy định; có khả năng truy cập và sử dụng Internet; địa chỉ e-mail là xúc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

3. Để khai báo BHXH điện tử cần chuẩn bị những gì?

Thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam, những người tham gia đã tuyên bố giao dịch điện tử Bảo hiểm xã hội phải chuẩn bị đầy đủ 3 yếu tố:
Chữ ký số: Chữ ký số ở đây là chữ ký điện tử của tờ khai bảo hiểm xã hội điện tử. Mỗi đơn vị sử dụng lao động sẽ có một chữ ký số riêng biệt, chữ ký số trong khai bảo hiểm xã hội qua mạng là giải pháp hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn dữ liệu trong môi trường Internet.
Mạng Internet: thực hiện bảo hiểm xã hội là đơn vị sử dụng lao động trực tuyến bắt buộc phải có mạng internet. Bởi tất cả các văn bản, thủ tục bảo hiểm xã hội của người dân nộp cho cơ quan bảo hiểm được thực hiện các hoạt động hệ thống thông qua Internet.
Phần mềm hỗ trợ khai BHXH điện tử: Đây là một công cụ không thể thiếu trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Phần mềm hỗ trợ kê khai bảo hiểm xã hội sẽ được thông qua thông qua các nhà cung cấp mạng của các dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN và giúp chủ nhân thực hiện giao dịch hồ sơ xã hội điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam.

4. Chọn phần mềm để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến có uy tín khai bảo hiểm xã hội và chuyên nghiệp IVAN


Chọn phần mềm hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến có uy tín khai bảo hiểm xã hội và chuyên nghiệp IVAN sẽ giúp bạn thực hiện giao dịch bảo hiểm có hiệu quả hơn, đặc biệt là bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kịp thời nếu xảy ra sự cố ngoài ý muốn.
Theo Công văn số 3020 / BHXH-PC của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ I-VAN trong các giao dịch điện tử, hệ SI hiện nay có 06 tổ chức đang tham gia kết nối kỹ thuật để cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng của các giao dịch điện tử trong lĩnh vực này bảo hiểm xã hội (I-VAN). Các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN là: Công ty Cổ phần dịch vụ viễn thông Vinaphone, công nghệ Bkav Group, Công ty Cổ phần EFY, Tập đoàn Viettel, Công ty cổ phần Thái Sơn và Công ty cổ phần TS24.
>>Tham khảo thông tin bảng giá dịch vụ chữ ký số TS24 giá rẻ tại:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét