Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Giảm phiền hà tối đa cho DN và người dân với BHXH điện tử

Tính đến 19/072016, trên cả nước đã được thu thập và nhập dữ liệu trên 23,1 triệu hộ gia đình, với 90.600.000 người, đạt 99,1% dân số, tỷ lệ bảo hiểm đồng bộ dữ liệu thẻ y tế (BHYT) chiếm 87,4% trên toàn quốc.

Để tăng tốc độ dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm

Để đẩy nhanh tiến độ đong bhxh điện tử với chữ ký số tuy nhiên, trong khi một số địa phương tỷ lệ thu thập dữ liệu và nhập thấp như: Kiên Giang (87,7%), Cần Thơ (88,1%), Quảng Ninh (89,9%), Hà Nội (91,3%) ... các dữ liệu thu thập được cũng có một số vấn đề cần giải quyết như: Điều gì về 11,8 triệu trường hợp không thống nhất và không bảo đảm về chất lượng, vì lý do không tuân thủ các hướng dẫn bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong mã đồng bộ thẻ bảo hiểm y tế, và các thẻ đang trùng hoặc không kèm theo. Đặc biệt, lên tới 1 triệu trường hợp trùng 4 tiêu chí (tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi khai sinh lần đầu tiên) ...
Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trần Đình lưu ý, để thực hiện việc rà soát, mã đồng bộ như bảo hiểm y tế theo quy định, điều trị các trường hợp giống hệt nhau liên quan đến cổ phiếu bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của bên nhận bảo lãnh Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1 1 sức khỏe thẻ bảo hiểm; gắn trách nhiệm của tập thể, chất lượng của dữ liệu cá nhân DK01-DC Model. Đối với những tỉnh có số liệu học sinh thấp, cần phải đẩy nhanh việc thực hiện các hộ gia đình liệt kê bảo hiểm, thực hiện các quy định, quy trình, đảm bảo độ chính xác dữ liệu ...


BHXH cũng phối hợp chặt chẽ với các dịch vụ bưu chính để xử lý kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện ... Đồng thời, bảo hiểm xã hội và các tỉnh, thành phố tập trung nguồn lực để hoàn thành bộ sưu tập, tích hợp, rà soát và xác minh các thành viên hộ gia đình thông tin phù hợp với các thủ tục và các quy định, bảo đảm thông tin đầy đủ, chính xác, là không giống nhau; đánh giá chất lượng công việc cụ thể xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân được giao. Đăng ký chữ ký số VNPT để được hưởng nhiều ưu đãi và tham gia bhxh điện tử.

Giúp các doanh nghiệp giảm thiểu thời gian đi lại

Bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), SI cho biết, để đạt được mục tiêu giảm hơn nữa thời gian thực hiện cho thủ tục hành chính trong SI tới 48,5 giờ, giải pháp tốt nhất là xem xét, đơn giản hóa thủ tục hành chính, liên kết ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, nâng cao ý thức phục vụ của cán bộ, công chức bảo hiểm xã hội.
Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với các dịch vụ bưu chính triển khai gửi, nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội qua bưu điện để giúp các doanh nghiệp giảm thiểu thời gian đi du lịch trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực này. Công khai các lĩnh vực thủ tục hành chính đối với bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được chuẩn hóa trên cơ sở dữ liệu quốc gia. thủ tục kiểm tra chuyên ngành điện tử; chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức quản lý, kiểm tra chuyên ngành với kết nối một cửa quốc gia cổng thông tin.

Đặc biệt, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang tích cực phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để xây dựng các thông tin liên kết với nhau về các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đăng ký nhân viên xác định BHXH, BHYT; thực hiện việc sử dụng các số nhận dạng duy nhất DN, sử dụng chữ ký số của các công ty trong tất cả các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước và trong các hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp được khuyến khích đăng ký chữ ký số Viettel Ca để tham gia bhxh điện tử.
Thực hiện Nghị quyết 19 để cải thiện môi trường kinh doanh, năm 2014, năm 2015, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cắt giảm xuống chỉ còn 33 thủ tục thủ tục hành chính; số lượng hồ sơ 56% giảm; chỉ tiêu trên tờ khai, hình thức giảm 82%; các quy trình, các hoạt động giảm 78% hoàn tất. Thời gian để thực hiện các thủ tục hành chính liên quan và tận hưởng bảo hiểm xã hội, đơn vị bảo hiểm y tế và các doanh nghiệp đã được rút ngắn từ 235 giờ đến 81 giờ. Kể từ đó, tạo điều kiện cho sự tham gia tối đa và các đối tượng chính sách xã hội.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã thành lập cổng thông tin điện tử và kết nối với cổng giao dịch điện tử của I-VAN ...
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tích cực phối hợp với Bộ Y tế xây dựng một bộ chỉ số dữ liệu bảo hiểm y tế danh mục đầu tư, danh sách các mã được chia sẻ cho các loại thuốc, vật tư y tế và các dịch vụ kỹ thuật; hệ thống thí điểm kết nối, liên dữ liệu giữa các cơ sở y tế trong 4 trực tuyến tại Thái Nguyên, Bắc Ninh và cảng Hải Phòng để nhận dữ liệu thiết lập dữ liệu bảo hiểm y tế liên hệ thống thông tin chuyên môn trên phạm vi toàn quốc.
>>Tham khảo thông tin chu ky so la gi chi tiết về chữ ký số điện tử tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét