Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Giải đáp những thắc mắc xoay quanh chữ ký số

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại hiện nay chắc chúng ta cũng không còn lạ với thuật ngữ chữ ký số. Vậy, chu ky so la gi và nó có ích gì cho chúng ta. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ chữ ký số thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ chữ ký số hiện nay là gì?


Chữ ký số là một dạng chữ ký điện tử, cơ bản giống như chữ ký số chữ viết tay chữ ký số không cần sử dụng giấy và mực in. Nó phục vụ như một chữ ký cho cá nhân hoặc cho con dấu của công ty. Sử dụng chữ ký số để xác nhận lời hứa hay cam kết của các cá nhân hoặc doanh nghiệp và không thể rút lại. Chữ ký số được coi là lựa chọn tốt nhất để giải quyết tất cả các vấn đề khi giao dịch trực tuyến trên Internet và cũng được áp dụng cho nhiều lĩnh vực an ninh cao khác.
Chữ ký số dựa trên công nghệ mã hóa khóa (RSA): mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa (cặp khóa) bao gồm khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key).
"Khóa bí mật" (private key) là một khóa trong hệ thống cặp khóa mật mã không đối xứng, được dùng để tạo chữ ký số.
"Khóa công khai" (public key) là một khóa trong hệ thống cặp khóa mật mã không đối xứng, được sử dụng để kiểm tra chữ ký số được tạo bởi khoá riêng của cặp khóa.
"Việc ký kết" khóa bí mật được đưa vào một chương trình phần mềm để tự động tạo và gắn chữ ký số vào thông điệp dữ liệu. "Dấu hiệu" là một thuê bao sử dụng khóa riêng để ký cô đến một thông điệp dữ liệu dưới tên của mình.
"Người nhận" là tổ chức, cá nhân tiếp nhận thông điệp dữ liệu được ký bởi người ký, sử dụng giấy chứng nhận kỹ thuật số của người ký để kiểm tra chữ ký số trong thông điệp dữ liệu nhận được và tiến hành năng động, giao dịch có liên quan.

Hiện nay có những loại chữ ký số nào?

Trên thị trường chữ ký số hiện nay có 9 loại chữ ký số thông dụng và uy tín gồm: Chữ ký số Viettel, chữ ký số Vina, chữ ký số VNPT, chữ ký số FPT, chữ ký số NewCA, chữ ký số CKCA, chữ ký số CA2, chữ ký số Bkav, chữ ký số Safe CA.

Sử dụng chữ ký số có những lợi ích gì?

Chữ ký số giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính. Giao dịch điện tử cũng được nâng cao tăng. Đừng phí thời gian đi lại, chờ đợi. Không in các hồ sơ. Việc ký kết các văn bản được ký điện tử có thể diễn ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Các tài liệu chuyển giao, đã ký văn bản cho các đối tác, khách hàng, cơ quan ... đã diễn ra thuận tiện và nhanh chóng.

Chữ ký số có những ứng dụng nào?

Sử dụng chữ ký số cho các giao dịch qua e-mail, e-mail, mua hàng trực tuyến, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến ... mà không sợ tiền bị đánh cắp. chữ ký số được sử dụng để kê khai thuế trực tuyến, kê khai hải quan và không lãng phí thời gian đi du lịch, trong tuyên bố, con dấu đỏ của công ty và đến giờ cơ quan thuế xếp hàng để nộp tờ khai hàn này. Chữ ký số cho phép các đối tác có thể ký hợp đồng hoàn toàn kinh doanh trực tuyến không cần ngồi trực tiếp với nhau. Tiết kiệm tối đa thời gian cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Đăng ký chữ ký số giá rẻ ở đâu?

Các bạn đang có nhu cầu đăng ký chữ ký số, nhưng chưa biết nên đăng ký dịch vụ này ở đâu, để đăng ký dịch vụ chữ ký số giá rẻ xin vui lòng liên hệ với 123Corp theo thông tin liên hệ dưới đây:
CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Trụ sở chính: Lầu 1 Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh
Chi nhánh : Số 14, Phạm Quý Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 08 38 12 17 19 - 090 23 24 838
Email: info@123corp.vn
CHI NHÁNH HÀ NỘI
Chi nhánh : Tòa nhà B6A Khu Đô Thị Nam Trung Yên, P.Yên Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline : 090 23 24 838 - 0945 518 538
Email : chukyso.123corp@gmail.com
>>Tham khảo bảng giá gia hạn chữ ký số Viettel CA giá rẻ tại website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét