Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Xu hướng sử dụng dịch vụ chữ ký số hiện nay

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet tất cả các tổ chức, doanh nghiệp thấy được lợi ích dần dần áp dụng chữ ký số trong các doanh nghiệp như chữ ký số Viettel, chữ ký số Vina, chữ ký số VNPT, CA, .... giao dịch điện tử trở nên ngày một phổ biến ra và có xu hướng thay thế giao dịch bình thường. Các giao dịch trong môi trường internet mặc dù thuận tiện, nhưng nó nhanh chóng bị đốt cháy an toàn vì môi trường là thông qua internet. Vì vậy đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối là rất quan trọng.

Giao dịch điện tử quy định luật chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng nhận và các tài liệu có liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông quy định cụ thể các chứng chỉ số, chữ ký số, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số và biện pháp trừng phạt. cung cấp dịch vụ kinh doanh chứng thực chữ ký số (CA) được coi là một lời hứa hẹn thị trường tài khoản bội thu tiềm năng ... như vậy, trong vòng một thời gian ngắn đã có tới 9 nhà cung cấp dịch vụ bao gồm FPT, VNPT (VNPT chữ ký số), IS, công ty công nghệ thẻ Nacencom, Bkav, Viettel, công ty CK NEWTEL-ca, công ty Safe CA và Vina (chữ ký số VINA). Nhiều cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp tích cực ứng dụng chữ ký số cho các hoạt động quản lý nhà nước và các doanh nghiệp và đã có những thành tựu nhất định.


Theo cục Tần số, đã có hàng chục ngàn giấy phép phát hành qua mạng bằng cách áp dụng một chữ ký số, chiếm 2/3 tổng số giấy phép đã cấp, góp phần tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức cho cả cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp .

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, với việc ký kết với các nước trong ASEAN trong năm 2015 và các cuộc đàm phán thương mại Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Chấp nhận chứng thư số của nước ngoài cũng là những vấn đề mà Nhà nước là phải chú ý để cải thiện môi trường kinh doanh và thu hút đầu tư nước ngoài.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình Chính phủ về việc sửa đổi một dự thảo nghị định bổ sung các nội dung trong đó chấp nhận giấy chứng nhận kỹ thuật số ở nước ngoài. Dự thảo nghị định cung cấp các hình thức chấp nhận được chứng thư số như chấp nhận chữ ký điện tử (cung cấp dịch vụ chứng thư số) để hoạt động của những doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và được chấp nhận trong một số trường hợp cụ thể ...
>Tham khảo bảng giá gia hạn chữ ký số Viettel CA với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét