Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Chữ ký số là gì? có nên sử dụng chữ ký số không?

Nhiều khách hàng đến với dịch vụ chữ ký số giá rẻ luôn luôn có một câu hỏi là chữ ký số là gì?, Dịch vụ chữ ký số có được pháp luật công nhận hay không? Chữ ký số sử dụng như thế nào....
Câu trả lời là chữ ký số tương tự như con dấu của doanh nghiệp trên môi trường điện tử. Chữ ký số được pháp luật công nhận và được sử dụng để thay thế con dấu của các doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch trên môi trường Internet.
Nói một cách khoa học chữ ký số là gì? chữ ký số chính là một dạng của chữ ký điện tử. Đây là thông tin được mã hóa bằng khóa riêng của người gửi, được đính kèm với văn bản để đảm bảo rằng các định danh người nhận và xác thực nguồn gốc đích thực, tính toàn vẹn của dữ liệu nhận được.
Chữ ký số được hiểu như con dấu điện tử của các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.
Chữ ký số đóng một vai trò rất quan trọng trong trường hợp có tranh chấp như chữ ký số được cung cấp bởi hệ thống công cộng như: Chữ ký số Viettel, chữ ký số Vina Ca, chữ ký số Bkav... có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký viết tay trong giao dịch không điện từ.
Hôm nay nhằm mục đích tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế, chữ ký số đã được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như e-Tax, hải quan điện tử, e bảo hiểm xã hội, thống kê điện tử, điện tử ngân hàng, hóa đơn điện tử ...


Một số khái niệm về chữ ký số:

USB Token là gì: USB token là một thiết bị phần cứng sử dụng để tạo ra một cặp khóa bí mật, lưu trữ một chìa khóa công cộng và tư nhân, nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số giao cho khách hàng để khách hàng có thể tạo ra một cặp khóa và ký dữ liệu cần phải đăng ký.
Khóa riêng (Private-key): Khóa bí mật hay được gọi là (Private-key) được tạo ra từ các thiết bị quan trọng thế hệ (USB token, HSM vv ..) do cấp có cung cấp dịch vụ CA. Khóa này sẽ được mã hóa dữ liệu người dùng để tạo chữ ký số, khóa riêng chỉ có người dùng để tạo chữ ký số cho biết.
Khóa công khai (public-key): Được tạo ra từ các thiết bị quan trọng thế hệ (thẻ USB, HSM vv ..) do cấp có cung cấp dịch vụ CA. Khóa này sẽ được tạo ra và các bên ký kết nào để người nhận, người nhận sử dụng khóa này để giải mã chữ ký số và chữ ký số kiểm tra để xem nếu đúng người không cần phải gửi bài viết của họ (chữ ký số, chứng thực).
Tính xác thực của chữ ký số: Dịch vụ chứng thực chữ ký số là một loại hình dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử do tổ chức cung cấp số cấp dịch vụ chứng thực.
Dịch vụ chứng chữ ký số gồm:
- Tạo một cặp khóa (khóa công khai và khóa riêng) cho các thuê bao.
- Cấp, gia hạn, tạm đình chỉ. phục hồi chứng thư số của thuê bao.
- Duy trì cơ sở dữ liệu trực tuyến của chứng thư số
>>Các bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin dịch vụ chữ ký số tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn với những thông tin khuyến mãi và bảng giá dịch vụ chữ ký số nổi tiếng hiện nay như: Chữ ký số Viettel CA giá rẻ, dịch vụ chữ ký số Bkav, chữ ký số VNPT, chữ ký số FPT, chữ ký số Vina, chữ ký số CKCA, chữ ký số CA2...... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét