Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bkav CA giải pháp chống nạn đánh cắp tài khoản ngân hàng

Hệ thống ngân hàng được thực hiện sử dụng chữ ký số Bkav CA, tất cả các giao dịch trực tuyến (Internet Banking) sẽ được bảo vệ, để tránh khách hàng bị đánh cắp hàng chục triệu trong tài khoản như các trường hợp bị đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng gần đây.

Giải pháp cốt lõi cho vấn đề này là dịch vụ chữ ký số Bkav CA để bảo vệ các tài khoản điện tử kinh doanh và ngân hàng trên Internet đã được công ty an ninh mạng Bkav chính thức ra mắt năm 2013, vào thời điểm dư luận đang hoang mang về vụ việc hai khách hàng sử dụng Internet dịch vụ ngân hàng bị đánh cắp hàng chục triệu trong tài khoản.


Cụ thể, ông Đặng Thanh Hải, tại TPHCM Việt Nam đã bị mất 30 triệu trong tài khoản ngân hàng Maritime Bank ngày 07/10/2013 bởi kẻ gian lấy trộm số điện thoại di động; Vũ Minh Nhất Hà Nội cho biết đã mất 74,8 triệu trong tài khoản ngân hàng Maritime Bank vào ngày 155/07/2013 trong khoảng từ 15h49 13h49- bởi kẻ gian lấy trộm số điện thoại MobiFone. Cả 2 nạn nhân đã sử dụng giải pháp xác thực OTP 1 thời gian để thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Một số chuyên gia cho rằng, nếu các ngân hàng được trang bị dịch vụ chữ ký số với tính năng bảo mật tốt hơn là không để xảy ra các khách hàng bị mất tiền trong tài khoản.

Chia sẻ quan điểm đó, ông Ngô Tuấn Anh -Giám đốc Bkav CA cho biết: ". Chữ ký số là giải pháp được quốc tế công nhận tính hợp pháp, có thể giải quyết được nguy cơ bảo mật denhung trong các giao dịch trực tuyến Vì vậy, hầu hết các ngân hàng và công ty chứng khoán trên thế giới đã sử dụng kỹ thuật số thay thế chữ ký cho các phương pháp xác thực như mật khẩu 1 và OTP SMS OTP Token, vốn rủi ro tiềm ẩn trong các giao dịch bảo đảm nhu cầu cao ".

Giải pháp của dịch vụ chữ ký số Bkav Ca bao gồm cả hệ thống tập trung xác thực OCSP, hệ thống phân bổ chữ ký và hệ thống chữ ký số Subra và hệ thống tập trung SignServer. Hệ thống được tích hợp hoàn toàn với các giao dịch chứng khoán điện tử và Internet Banking và giao dịch trực tuyến trên toàn hệ thống được đảm bảo xác thực, bảo mật.
Ngoài ra ngoài chữ ký số Bkav thì Bkav còn triển khai các giải pháp phần mềm diệt virus, chữ ký số kết hợp với các Trung tâm Chứng khoán Việt Nam (VSD) và các ngân hàng như ACB, BIDV, VP, Saigonbank ...
>>Tham khảo thông tin chữ ký số là gì và các thông tin khuyến mãi của các dịch vụ chữ ký số nổi tiếng hiện nay tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét