Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tình hình phát triển và những lợi ích từ chữ ký số

Thị trường dịch vụ chữ ký số đang đối mặt với những cơ hội phát triển trong tương lai, như các doanh nghiệp trên cả nước được yêu cầu phải sử dụng chữ ký số theo quyết định của Bộ Tài chính.

Chữ ký số dịch vụ không thể thiếu của cuộc sống hiện đại

Việc sử dụng bắt buộc chữ ký số được áp dụng trong hệ thống thông quan tự động. Đây là một dịch vụ không thể thiếu trong công cuộc hiện đại hóa hải quan tại Việt Nam. Để đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu lực của giao dịch trong lĩnh vực hải quan, ngăn chặn những vi phạm và gian lận.
Đặc biệt, dịch vụ chữ ký số đã được cơ quan hải quan xác nhận khả năng tương thích với các hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan. Ví dụ, chữ ký số của các nhà cung cấp nổi tiếng hiện nay như: Dịch vụ chữ ký số Viettel-CA, NEWTEL-CA, FPT-CA, Bkav-CA ... Trước khi sử dụng chữ ký điện tử, người khai hải quan điện tử tại TPHCM bắt buộc phải đăng ký chữ ký số Viettel TPHCM với cơ quan hải quan thông qua cổng thông tin điện tử hải quan.

Đầu tư sử dụng chữ ký số với rất nhiều lợi ích

Nhìn từ góc độ đầu tư để phát triển thị trường, đa số các lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng: các dịch vụ thị trường khai thuế, hải quan điện tử, điện tử an sinh xã hội, ... sẽ càng lớn khi chi phí cho việc duy trì các nền tảng công nghệ thông tin mà doanh nghiệp phải bỏ ra là không quá lớn.
Về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, đặc biệt là kết nối internet là hầu như luôn luôn có sẵn doanh nghiệp. Thêm vào đó là chi phí của dịch vụ cho chữ ký số không phải là quá cao. Cụ thể, chi phí cho các thuê bao của chữ ký số trong thị trường hiện nay là khoảng 1.000.000 đồng chỉ / 1 năm.
Hoặc các bạn cũng có thể: Đăng ký dịch vụ chữ ký số giá rẻ - Chiết khấu 30% với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Vì vậy, nếu chúng ta đặt đầu tư này so với tờ khai thuế theo hình thức truyền thống, bao gồm cả việc kê khai nộp trên giấy và đưa nó cho cơ quan thuế, nó sẽ có chi phí các chi phí như: in ấn các báo cáo cho nộp và lưu trữ; thời gian, chi phí đi lại của từng báo cáo thuế nộp hồ sơ ... việc sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử cho chữ ký số trong rất nhiều tương đối rẻ hơn và thuận tiện hơn.

Thị trường chữ ký số cuộc đua giữa các nhà cung cấp:

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số nổi tiếng hiện nay như chữ ký số Viettel, NEWTEL-CA, FPT-CA, VNPT-CA ..., luôn luôn ở trong tình trạng đua nước rút. Các công ty luôn đưa ra chính sách hấp dẫn cùng các chương trình khuyến mãi liên tục dành cho các gói dịch vụ của mình nhằm thu hút khách hàng. Ngoài gói đăng ký chữ ký số, những gói gia hạn chữ ký số giá rẻ cũng được các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số khá chú trọng và liên tục có những khuyến mãi hấp dẫn như giảm 50% phí đăng ký gia hạn, đổi mới USB Token.....
Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số đều có mức giá rất ưu đãi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập. Bên cạnh đó các nhà cung cấp đang đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dịch vụ cho việc cung cấp và sử dụng được nhanh chóng và thuận tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét