Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Những lợi ích khi DN thực hiện kê khai thuế và hải quan điện tử

Cơ quan Hải quan đã áp dụng việc đánh giá và phân loại phù hợp với pháp luật hải quan, luật thuế hoạt động xuất, nhập khẩu, quá cảnh theo các mức sau: Ưu tiên các doanh nghiệp tuân thủ và không ưu tiên DN không tuân thủ. Hiện nay, các doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi tuân thủ pháp luật về thuế và các quy định và hải quan điện tử đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để thực hiện kê khai thuế và hải quan điện tử. Dưới đây là 12 ưu tiên dành cho doanh nghiệp khi tuân thủ luật thuế và hải quan.
1. Áp dụng phân luồng kiểm tra và có tỷ lệ kiểm tra thấp hơn so với DN không tuân thủ:
- Kiểm tra hồ sơ: Các công ty được lựa chọn sẽ tuân thủ không quá 5% số tờ khai hải quan trên cơ sở phân tích và đánh giá thông tin. Và các công ty không tuân thủ để lựa chọn hồ sơ kiểm tra trực tiếp không được vượt quá 50% số tờ khai hải quan.
- Kiểm tra thực tế hàng hóa: Cơ quan Hải quan thực hiện một lựa chọn, không quá 1% tổng số tờ khai hải quan. Đối với các doanh nghiệp không thực hiện theo các lựa chọn kiểm tra thực tế hàng hóa ít nhất 20% số tờ khai hải quan.
2. Kiểm tra việc xuất khẩu các hàng hóa sau thông quan đã tập trung tại các địa điểm trong khu vực cửa khẩu:
Phân tích cơ quan Hải quan, đánh giá rủi ro cho các doanh nghiệp để cập nhật các ứng dụng của các tiêu chí quản lý rủi ro, đối tượng thử nghiệm lựa chọn, kiểm tra còn lại sẽ tập trung vào các doanh nghiệp không tuân thủ.


3. Kiểm tra sau thông quan đối với các công ty để thực hiện:
Cơ quan HQ chỉ thực hiện kiểm tra sau thông quan đối với các công ty để thực hiện theo kế hoạch hàng năm để đánh giá tỷ lệ tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp có không quá 5%. Vì vậy, các cơ quan HQ sẽ tập trung nguồn lực để tiến hành kiểm tra sau thông quan của các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm và kiểm tra thuộc quyền quản lý rủi ro. Để kê khai hải quan hãy đăng ký chữ ký số Viettel Ca bạn sẽ thực hiện kê khai hải quan đơn giản chỉ với vài click chuột.
4. DN cơ sở chế biến tuân thủ giảm tỷ lệ kiểm tra, sản xuất hàng hóa; công suất chế biến và sản xuất.
cơ quan trung HQ để kiểm tra sự lựa chọn cho các doanh nghiệp như các dấu hiệu đánh giá rủi ro.
5. Kiểm tra việc tuân thủ DN đang làm giảm việc sử dụng và tồn kho nguyên liệu, máy móc thiết bị, vật liệu và thiết bị.
Cơ quan HQ để tập trung lựa chọn kiểm tra các nguồn lực cho các doanh nghiệp trong các phán quyết rằng các dấu hiệu rủi ro.
6. DN giảm kiểm tra sự tuân thủ của việc giải quyết, quản lý và sử dụng nguyên liệu, vật tư.
Cơ quan HQ kiểm tra báo cáo quyết toán đối với trường hợp phát hiện có dấu hiệu rủi ro.
7. Áp dụng thời hạn nộp thuế là 275 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu làm nguyên liệu để sản xuất hàng xuất khẩu.
8. Cho phép bảo lãnh số tiền thuế phải nộp.
9. Cho phép lưu trữ hàng hóa nhập khẩu.
Lợi ích tuân thủ 10 DN hoàn thuế: hoàn thuế trước, kiểm tra.
Hồ sơ là các bản ghi trong thể loại này của người nộp thuế với quá trình pháp luật về thuế chấp hành tốt và giao dịch thanh toán qua ngân hàng theo quy định của pháp luật.
11. Đối tượng để cơ quan HQ giám sát trọng điểm để tiêu hủy hàng hóa là các doanh nghiệp không tuân thủ.
Cơ quan Hải quan để giám sát việc tiêu hủy tài liệu, phế liệu, vật liệu và sản phẩm lỗi theo nguyên tắc quản lý rủi ro dựa trên việc đánh giá việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức và cá nhân.
12. DN tuân thủ là một điều kiện tiên quyết cho các ưu tiên áp dụng xem xét và công nhận DN và chế độ ưu tiên.
Vì vậy, nếu một doanh nghiệp được coi là các doanh nghiệp tuân thủ sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi về thủ tục hải quan như mô tả ở trên. Để được hưởng các công ty ô tô cần phải tăng cường sự tuân thủ và sử dụng dịch vụ tuân thủ (đại lý hải quan chính thức, pháp luật cũng quan sát được) hoặc nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp xuất khẩu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tích cực hợp tác với các nhà chức trách Hàn Quốc trong việc cung cấp thông tin DN hồ sơ, thêm thông tin về công ty. cơ quan HQ sẽ đánh giá một cách chính xác nếu đầy đủ thông tin. Thiếu thông tin hoặc thông tin không chính xác là yếu tố không thuận lợi cho các doanh nghiệp, bởi vì các cơ quan HQ sẽ đánh giá các doanh nghiệp có nguy cơ cao do thiếu thông tin cơ bản.
>>Tham khảo thông tin gia hạn chữ ký số Viettel Ca giá rẻ, và ưu đãi lớn khi đăng ký chữ ký số Viettel CA tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét