Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Chữ ký số và tầm quan trọng trong thương mại điện tử

Có thể nói, dịch vụ chữ ký số là một thành phần quan trọng của giao dịch điện tử, để đảm bảo sự an toàn của thông tin trao đổi qua lại. thương mại điện tử là việc truyền tải thông tin bằng phương tiện điện tử giữa các đối tác thực hiện các hoạt động kinh doanh, hoạt động, dịch vụ, ... với ràng buộc về mặt pháp lý. Với hình thức này, các đối tác không tương tác trực tiếp với nhau mà vẫn có thể mua, trao đổi, hợp đồng, ... Thông qua dịch vụ chữ ký số.

Điều quan trọng trong thương mại điện tử là một ràng buộc pháp lý để đảm bảo thông tin kinh doanh. "Chữ ký số là công cụ xác thực cần thiết trong ngành công nghiệp thương mại điện tử, giúp tăng tốc độ giao dịch trực tuyến trong khi đảm bảo sự an toàn và sự riêng tư", Viện Kinh doanh Tin học (VCCI) cho biết.


Đảm bảo an ninh thông tin cho các giao dịch điện tử liên kết với một công nghệ gọi là chữ ký số dựa trên công nghệ mã hóa công khai. mã khóa công cộng bao gồm một cặp 2 phím tính năng bất cứ khóa nào cũng có thể được sử dụng để giải mã các thông tin được mã hóa bởi khóa khác; nhưng mặt khác, các khóa học khó khăn từ sự thất bại khác.

Trong 2 chìa khóa, chính là một khóa công khai được công bố rộng rãi, và một khóa là khóa bí mật được giữ kín, và chỉ có các khóa chủ chỉ được biết đến. Sử dụng tổ hợp mã hóa / giải mã các phím này cho phép các yếu tố để đảm bảo bí mật, xác thực, nhất quán và không từ chối cho các giao dịch điện tử, trong đó yếu tố xác thực bảo đảm bằng dịch vụ chữ ký số Vina CA.

Ông Đào Đình Khả, Giám đốc Trung chứng thực chữ ký số quốc gia, cho biết: "Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng thích hợp chữ ký số cho các doanh nghiệp, thường mã hóa bảo vệ doanh nghiệp thông tin kỹ thuật số, trao đổi chứng thực người sử dụng chữ số e-mail của các thông tin, kiểm soát truy cập các sàn giao dịch thương mại điện tử và thông tin đặt hàng, ngân hàng điện tử, mua sắm công ... Chữ ký số không chỉ được thực hiện đối với các giao dịch điện tử trên Internet, mà còn thông qua một mạng viễn thông di động. "


Vẫn theo khả năng của mình, khi Nhà nước thu được đầy đủ vốn đầu tư, hiện nay, việc áp dụng chữ ký số là đơn giản và thuận tiện. Để làm điều này, trước hết, các doanh nghiệp nên đăng ký bao gồm giấy chứng nhận kỹ thuật số sử dụng để đăng kèm cặp chìa khóa và mã hóa. Khóa bí mật có thể được lưu trữ trong các thiết bị USB-Token, Smart card với chi phí thấp.

"Việc đào tạo sử dụng một chữ ký số là khá đơn giản, nếu người dùng đã có kỹ năng máy tính cơ bản. Nhiều phần mềm phổ biến hiện nay hỗ trợ chữ ký số. Bây giờ chỉ cần đầu tư xây dựng các phần mềm thương mại có hỗ trợ chữ ký số, nếu có nhu cầu kinh doanh riêng của chúng tôi, "ông Khả cho biết.
>Truy cập địa chỉ website:chukysogiare.com.vn để tham khảo các thông tin khuyến mãi về chữ ký số Viettel Ca và các dịch vụ chữ ký số khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét