Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thị trường chữ ký số và những mảng tối chưa được bật mí

Thị trường chữ ký kỹ thuật số Việt Nam hiện nay

Theo thống kê hiện nay, khoảng 350.000 khách hàng (bao gồm cả các doanh nghiệp và cá nhân) đang sử dụng dịch vụ chữ ký số trên toàn quốc và hơn nữa số đó là người dùng và doanh nghiệp đăng ký chữ ký số tphcm và Hà Nội. Vì vậy, việc có quá nhiều đơn vị bán chữ ký số gây ra nhiều sự lựa chọn gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong việc lựa chọn ra được dịch vụ thích hợp. Vì vậy, để sử dụng chữ ký số hiệu quả, khách hàng cần phải làm gì để bảo vệ mình, bảo vệ doanh nghiệp của bạn?
Chữ ký số được sử dụng trong nhiều giao dịch điện tử như: Tờ khai điện tử, khai báo hải quan điện tử, tờ khai thuế điện tử, và nhiều dịch vụ hành chính khác ... Dịch vụ chữ ký số là đại diện như con dấu của cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp, chữ ký số tương đương với chữ ký viết tay đảm bảo nguồn gốc và tính toàn vẹn của dữ liệu được gửi đi.

Các nguy cơ khi có quá nhiều nhà cung cấp chữ ký số

Hiểu được tầm quan trọng của chữ ký số, các đại lý, các tổ chức bán chữ ký số sử dụng nhiều trò để để thu hút khách hàng, điều này sẽ khiến người dùng bối rối và không biết có nên tin vào các loại dịch vụ đơn vị gì. Khách hàng thường xuyên sẽ nhận được các dịch vụ gọi điện thoại hoặc email thông báo là chữ ký số của khách hàng đã hết hạn và các thủ tục cần thiết để gia hạn chữ ký số tại tphcm giá rẻ. Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ nhận được thông báo của thẻ khách hàng là hợp lệ và chưa hết hạn, cần phải được đăng ký lại. Người bán sẽ đảm bảo diễn ra, phục hồi và sẽ thay thế nó với các dịch vụ của đảng của họ. Đây là thông báo hoàn toàn sai lầm, không xác thực. Vì vậy, bạn cần phải xác nhận thông tin chính xác và liên lạc được cung cấp chữ ký số duy nhất cho doanh nghiệp của bạn để có thông tin chính xác hơn.
Có rất nhiều trường hợp mà các phần mềm máy khách khi khai báo các thủ tục có liên quan và xác nhận chữ ký nhận được thông báo rằng chữ ký không hợp lệ hoặc không tương thích. Trong trường hợp này, bạn phải tỉnh táo ngay lập tức liên hệ với người bán cho chữ ký của bạn là vấn đề thông tin cá nhân và làm thế nào để sửa chữa nó. Đồng thời, kiểm tra tình trạng của chữ ký số hết hạn để không xảy ra thường xuyên những hoàn cảnh bất hạnh.
Thị trường chữ ký số tại Việt Nam hiện nay đang bước vào giai đoạn phát triển nên không tránh khỏi nhiều khách hàng bị lừa dối bởi các chữ ký đại lý không có uy tín. Do đó, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và xác thực thông tin một cách cẩn thận trước khi quyết định mua một chữ ký số để bảo vệ mình, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.
Xem thêm chi tiết tại:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so/chu-ky-so-viettel-ca-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét