Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Để khai BHXH điện tử thì cần những gì?

Hiện nay, hệ thống khai BHXH điện tử đã được triển khai ở hầu hết các tỉnh trên toàn quốc, người khai BHXH điện tử ngày càng tăng. Theo báo cáo tại cuộc họp để cung cấp thông tin về kết quả cải cách hành chính (thủ tục hành chính), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) chính sách trong việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tính đến thời điểm này, một số tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ áp dụng khai báo BHXH điện tử lên đến 90%.
Vì vậy, để khai báo bảo hiểm xã hội thông qua phương pháp điện tử, các doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

1. Chữ ký số phần mềm không thể thiếu để kê khai BHXH điện tử

Để có thể thực hiện các giao dịch điện tử được thực hiện trong tờ khai bảo hiểm xã hội, yêu cầu đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp sẽ phải trang bị cho mình một đăng ký chữ ký số hợp pháp hiện nay. chữ ký số (còn gọi là chữ ký điện tử) là một hình thức thông tin kèm theo văn bản nhằm xác định tác giả, chịu trách nhiệm về những dữ liệu đó và được công nhận về mặt pháp lý. Phương pháp sử dụng chữ ký số trong tài liệu điện tử được coi là lựa chọn tốt nhất để giải quyết tất cả các vấn đề trong các giao dịch trên Internet và điều này cũng là một phương pháp hiệu quả khi áp dụng cho các khu vực an ninh cao khác.
Trong kê khai bảo hiểm xã hội, chữ ký số của các doanh nghiệp sẽ được sử dụng để thực hiện hai nhiệm vụ chính:
Thực hiện các giao dịch điện tử đăng ký bảo hiểm xã hội với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Để nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội sau khi hoàn thành các bước nhập dữ liệu
>>Tham khảo bảng giá chữ ký số Bkav để kê khai BHXH tại địa chỉ website sau:chukysogiare.com.vn

2. Hệ thống máy tính kết nối với internet

Máy tính có kết nối internet là công cụ bắt buộc không thể thiếu trong quá trình triển khai thực hiện việc kê khai của bảo hiểm xã hội điện tử (khai BHXH điện tử). Khi khai bảo hiểm xã hội, người phụ trách bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hệ thống máy tính và hồ sơ gửi trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Song song với quá trình gửi các văn bản, quy trình tiếp nhận hồ sơ, cũng như giải quyết các hồ sơ và thủ tục giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam với việc kê khai thanh toán cũng sẽ được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống internet.

3. Cài đặt phần mềm khai BHXH điện tử

Cũng như chữ ký kỹ thuật số và một hệ thống máy tính có kết nối internet, các phần mềm hỗ trợ bảo hiểm xã hội điện tử mở cũng là không thể thiếu trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Điện tử phần mềm khai VSS là một công cụ để giúp người sử dụng lao thực hiện các giao dịch hồ sơ xã hội điện tử với các nhà cung cấp Việt Nam VSS thông qua dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN. Với việc sử dụng tờ khai điện tử phần mềm xã hội, các đơn vị sử dụng lao động sẽ được tối ưu hóa hỗ trợ trong việc thực hiện kinh doanh khai bảo hiểm xã hội theo quy trình của các cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội.
>Tham khảo thông tin dịch vụ chữ ký số Viettel CA giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét