Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Mở rộng triển khai nộp thuế điện tử với chữ ký số

Sáng 30/8, Tổng cục Thuế đã tổ chức cuộc họp giới thiệu các dịch vụ điện tử để trả thuế để hỗ trợ Ngân hàng hiểu đầy đủ thông tin về thanh toán thuế dịch vụ điện tử và trao đổi, thảo luận về mong muốn phối hợp triển khai các dịch vụ với các dịch vụ thuế.

So với các phương pháp truyền thống thanh toán thuế thông qua văn bản trực tiếp, với dịch vụ chữ ký số chúng ta có thể kê khai và thanh toán thuế điện tử hay còn gọi là nộp thuế điện tử (NTDT) giúp người nộp thuế có thể nộp thuế tại bất kỳ vị trí với một kết nối Internet. Người nộp thuế 24/7 kể cả ngày lễ, ngày nghỉ. NNT có thể dễ dàng theo dõi, quản lý các giao dịch thanh toán thuế, giám sát ngân sách gửi qua tài khoản của bạn và sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng thương mại tăng lên. Cơ quan thuế mà còn nắm bắt thông tin kịp thời và chính xác để nộp thuế, giảm thiểu các lỗi điều chỉnh. Đồng thời, quá trình này là hoàn toàn tự động nộp thuế, ngân hàng sẽ làm giảm nguồn lực được thu thập tại quầy.

Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của thanh toán thuế điện tử, từ tháng 4/2015, Tổng cục Thuế đã chính thức mở rộng các dịch vụ thuế điện tử triển khai kỹ thuật tại 63/63 tỉnh và Cục thuế thành phố và hơn 700 trên toàn quốc. Tính đến nay, có 45 ngân hàng thương mại kết nối triển khai NTDT. Số lượng các công ty tham gia đăng ký sử dụng 530.000 doanh nghiệp chiếm 95,7% tỷ trọng của các doanh nghiệp hoạt động trong nước. NTDT giao dịch đếm đến hơn 1,5 triệu lượt.

Phó Cục trưởng Nguyễn Thu Trà phát biểu tại buổi họp.

Những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn của toàn bộ ngành công nghiệp cũng như sự phối hợp nhiệt tình thuế của các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn 6 ngân hàng thương mại đã không được thực hiện khai thuế điện tử.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thu Trà - Phó Giám đốc Công nghệ Thông tin, Tổng cục Thuế, cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 19-2016 / NQ-CP ngày 28/4/2016 về "nhiệm vụ quan trọng các biện pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017 và định hướng đến năm 2020 ", Tổng cục thuế tiếp tục thúc đẩy việc mở rộng thực hiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ NTDT với tất cả các ngân hàng trong nước.

Theo đó, trong năm 2016, ngành thuế phấn đấu để mở rộng triển khai dịch vụ NTDT với tất cả các ngân hàng trong nước và ngoài nước. Đồng thời tiếp tục hợp tác với Ngân hàng đôn đốc, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử để đảm bảo yêu cầu của đất nước để 2016/12/31 95% trên cả 3 chỉ số về tỷ lệ đăng ký, tỷ lệ giao dịch và tỷ lệ phần trăm của số tiền đã thanh toán.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp chưa thực hiện NTDT, tại cuộc họp, đại diện của các đơn vị tại Tổng cục Thuế có một cái nhìn tổng quan và kế hoạch mở rộng điện tử thanh toán các dịch vụ thuế của thuế trong năm 2016 và những năm tiếp theo; Thông tin chi tiết của quá trình kinh doanh các dịch vụ thuế điện tử; Tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối hệ thống thanh toán thuế điện tử giữa Tổng cục Thuế và Ngân hàng và quá trình triển khai phối hợp ký kết hợp đồng, các tổ chức xây dựng hệ thống ứng dụng và vận động, người nộp thuế hỗ trợ sử dụng Nộp thuế điện tử với các dịch vụ chữ ký số như: Chữ ký số Vina, chữ ký số fpt, chữ ký số Viettel, chữ ký số vnpt....

Dự kiến ​​sau cuộc họp ngày hôm nay, các ngân hàng sẽ lựa chọn hình thức kết nối (thông qua cổng trực tiếp hoặc thông qua cổng thông tin eBanking) và gửi văn bản đăng ký và cơ sở hạ tầng triển khai kết nối triển khai dịch vụ NTDT với Tổng cục Thuế.

Sau đó, các ngân hàng phân tích, xây dựng và áp dụng hệ thống hoàn chỉnh trong khoảng 1-2 tháng, thực hiện kiểm tra hệ thống từ 9/2016 các nhà cung cấp triển khai ứng dụng và dịch vụ triển khai thực hiện từ tháng 11/2016.

Các ngân hàng sẽ tích cực đào tạo cho nhân viên ngân hàng trước khi triển khai chính thức, truyền thông tổ chức, dịch vụ quảng cáo NTDT. Đồng thời, triển khai đến các Cục Thuế địa phương.

Theo ông Nguyễn Thu Trà, để đảm bảo thực hiện thành công thanh toán thuế điện tử sẽ cần phải quán triệt các quyết định và chỉ đạo của Trưởng Văn phòng của Ngân hàng đến Chi nhánh triển khai dịch vụ ngân hàng tại các tỉnh, thành phố và sự phối hợp giữa việc thực hiện của chi nhánh của Ngân hàng trong tỉnh, thành phố và Cục Thuế địa phương theo kế hoạch của Tổng cục Thuế.
>Tham khảo bảng giá chữ ký số Viettel và thông tin khuyến mãi của dịch vụ chữ ký số Viettel và các dịch vụ chữ ký số khác tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét