Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Bắt buộc nộp thuế điện tử qua ngân hàng đối với doanh nghiệp

Bắt đầu từ cuối 12/2015, các ngân hàng thương mại sẽ không còn chấp nhận kinh doanh nộp thuế bằng tiền mặt và thay vào đó chỉ chấp nhận các hình thức thuế điện tử.
Theo Cục thuế của thành phố. Hồ Chí Minh - Ông Trần Ngọc Tâm, từ đầu năm đến nay đã có hơn 95% doanh nghiệp ở thành phố về đăng ký nộp thuế dưới dạng điện tử, nhưng số tiền mà doanh nghiệp phải trả theo hình thức này chỉ có ở 13.000 tỉ tài khoản, do đó là nhỏ hơn nhiều so với gần 100.000 tỷ USD mỗi năm. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do hiện nay khá quan tâm về hình thức này, thông qua đó họ đã không đủ dũng cảm để sử dụng các hình thức điện tử, thay vì thường thanh toán bằng phương pháp tiền mặt. Việc đăng ký dịch vụ chữ ký số để thực hiện nộp thuế của các doanh nghiệp hiện nay diễn ra khá phổ biến, và việc này giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp.


Vấn đề có thể được giải quyết một cách rõ ràng, và Cục thuế đang khuyến khích các doanh nghiệp đăng ký dịch vụ chữ ký số, sau đó sử dụng một tài khoản ngân hàng riêng cho các giao dịch điện tử, mà không cần phải sử dụng để sử dụng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Nộp thuế điện tử thông qua các ngân hàng thương mại

Đây là một cách để "ép" các doanh nghiệp phải chuyển sang các hình thức thuế điện tử, trong đó ông Tâm cũng nói rằng bây giờ các doanh nghiệp nên mạnh dạn vượt qua rào cản tâm lý, luôn luôn thay đổi để theo kịp thời đại công nghệ. Hiện nay trên toàn thành phố Hồ Chí Minh đã có gần 200.000 tài khoản của công ty, trong đó có gần 40% đã nộp thuế giá trị gia tăng, và 20% đã phát sinh thuế thu nhập.
Hơn nữa, cơ sở hạ tầng để đảm bảo các đối tượng nộp thuế vào hệ thống minh bạch, điện tử của thuế nhà nước đã được tính toán doanh nghiệp kinh doanh nhà nước một cách cẩn thận để không thể xảy ra và nộp thuế tại 1 điểm và tắc nghẽn mạng xảy ra, tờ khai thuế điện tử hơn nữa cũng đã giảm mức tối đa về năng lực nên không làm chậm đường truyền trên internet. Việc đăng ký chữ ký số Vina CA để đăng ký kê khai thuế qua mạng sẽ rất tiện lợi và mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích không tưởng.
Ủy ban nhân dân thành phố gần đây cũng đã có đơn yêu cầu của cơ quan thuế, cơ quan thuế, Phòng Thương mại và Công nghiệp VCCI nên sự hỗ trợ tối đa về mặt tuyên truyền cho các doanh nghiệp nộp thuế trực tuyến và xem lợi ích tối đa của nó.
Theo Cục Thuế Quận 2, cuối cùng chỉ có một số ít những người bây giờ, hầu hết trong số họ mới thành lập, chưa được nhìn vào thanh toán thuế điện tử, họ thường không đăng ký hình thức này. Ví dụ có nhiều doanh nghiệp mới thành lập, đi đến các thủ tục thuế, nhân viên sẽ hướng dẫn họ làm thế nào để nộp thuế môn bài theo phương pháp điện tử, thông qua vào cuối năm 2015 khi các doanh nghiệp phải tự đến ngân hàng để đăng ký , nếu không bạn sẽ không có khả năng trả thuế bởi vì sau đó các ngân hàng không chấp nhận tiền mặt để thanh toán các loại thuế.
>>Tham khảo bảng giá vBHXH Viettel tại địa chỉ website: chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét