Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng (eBHXH)

Khai bảo hiểm xã hội trực tuyến là một hình thức khai bảo hiểm xã hội gây hiệu ứng triển khai từ năm 2015. Đây là một trong những phương thức thực hiện bảo hiểm là tương đối mới và có rất nhiều sự khác biệt so với khai bhxh truyền thống. Để giúp quá trình thực hiện phải được thực hiện một cách dễ dàng, bài viết dưới đây chúng tôi cung cấp các hướng dẫn cơ bản cho việc thực hiện của các doanh nghiệp bảo hiểm xã hội trực tuyến.

Phương thức khai BHXH qua mạng

1. Chuẩn bị những gì trước khi khai BHXH trực tuyến

Chữ ký số BHXH là một dạng của chữ ký số (còn gọi là chữ ký số điện tử) là một hình thức thông tin kèm theo văn bản nhằm xác định tác giả, chịu trách nhiệm về những dữ liệu đó và được công nhận về mặt pháp lý. Trong tuyên bố bảo hiểm xã hội, chữ ký số của các doanh nghiệp sẽ được sử dụng để thực hiện hai nhiệm vụ chính được đăng ký giao dịch điện tử SI với cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ký trình VSS sau khi đã hoàn thành các bước nhập dữ liệu.
Phần mềm khai BHXH điện tử
Điện tử phần mềm khai VSS là một công cụ để giúp người sử dụng lao thực hiện các giao dịch hồ sơ xã hội điện tử với các nhà cung cấp Việt Nam VSS thông qua dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN. Cũng như chữ ký số và một hệ thống máy tính có kết nối internet, các phần mềm hỗ trợ mở bảo hiểm xã hội điện tử cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử với VSS.
Hệ thống máy tính có kết nối internet
Khi khai bảo hiểm xã hội, người phụ trách bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hệ thống máy tính và hồ sơ gửi trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Song song với quá trình gửi các văn bản, quy trình tiếp nhận hồ sơ, cũng như giải quyết các hồ sơ và thủ tục giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam với việc kê khai thanh toán cũng sẽ được thực hiện trực tiếp thông qua hệ thống internet. Vì vậy, các công cụ máy tính có kết nối internet cũng được yêu cầu không thể thiếu trong quá trình thực hiện việc kê khai bảo hiểm xã hội điện tử.

2. Các bước thực hiện kê khai BHXH qua mạng

2 bước khai bhxh qua mạng

Bước 1: Đăng ký chữ ký số BHXH
Đăng ký sử dụng chữ ký số cho các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
Như đã đề cập ở trên, để mở mạng xã hội, đơn vị được yêu cầu phải có chữ ký kỹ thuật số. Đây là loại chữ ký duy nhất Bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận tính hợp pháp của các giao dịch điện tử chế độ BHXH. Nếu không có chữ ký kỹ thuật số, các đơn vị sử dụng lao động có thể đăng ký thông tin chữ ký kỹ thuật số thông qua các nhà cung cấp dịch vụ đã được cấp phép.
Bước 2: Thực hiện kê khai BHXH điện tử
Việc thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội hồ sơ điện tử thông qua phần mềm thực hiện xã hội điện tử là một công việc không quá phức tạp. Thông qua các phần mềm đã được cài đặt, người thực hiện chỉ cần làm theo các bước có sẵn trên hệ thống và gửi đến cơ quan chuyên môn.
EBH là một phần mềm thực hiện an sinh xã hội điện tử được triển khai trong các van mô hình I của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng triển khai sử dụng 04092015 / HD-SI-TSD vào ngày 09/07/2015. Khai BHXH với phần mềm eBHXH phát triển bởi các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số BHXH nhằm cung cấp các dịch vụ truyền dữ liệu cho các doanh nghiệp trong việc kê khai hải quan điện tử và khai thuế điện tử ...
>Tham khảo dịch vụ chữ ký số Viettel Ca và bảng giá đăng ký chữ ký số Viettel giá rẻ tại địa chỉ website sau:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét