Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Chữ ký số của doanh nghiệp có thời hạn tối đa là bao lâu?

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành thông tư về quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong giao tiếp điện tử của ngân hàng quốc gia. Có hiệu lực từ ngày 01/02/2016 và áp dụng với các tổ chức tín dụng; chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Kho bạc Nhà nước.
Các công ty sử dụng các dịch vụ chữ ký số VNPT CA trong việc thực hiện các giao dịch điện tử của các tổ chức ngân hàng quốc gia cũng thuộc vào các quy định hiện hành. Theo quy định của Thông tư này, chứng thư số sẽ được cấp cho các cá nhân của đơn vị quản lý thuê bao hoặc để đưa mọi người có thẩm quyền trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận chứng thư số hợp lệ. Thời hạn hiệu lực của chứng thư số của các đơn vị thuê bao quản lý nên nhưng không quá 5 năm kể từ ngày đề cập đến hiệu lực của chứng thư số.


Về việc gia hạn chữ ký số, phải được gửi đến các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số trước ngày hết hạn của chứng thư số ít nhất là 10 ngày. Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận được các yêu cầu gia hạn hiệu lực của chứng thư số, các đơn vị sản xuất kỹ thuật số đổi mới thực hành dịch vụ chứng thư số và kết quả thông tin trực tuyến hoặc qua đường bưu điện; nếu từ bỏ phải nêu rõ lý do. Mang lại các quy định cụ thể về giới hạn tạm thời giấy chứng nhận kỹ thuật số, chứng chỉ số phục hồi, Thông tư 28 cũng quy định cụ thể các trường hợp Giấy chứng nhận kỹ thuật số thuê bao bị thu hồi, đó là: Theo văn bản của cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan an ninh, Bộ TT & TT; Theo yêu cầu bằng văn bản của đơn vị quản lý thuê bao; thuê bao giải thể công ty quản lý hoặc phá sản theo quy định của pháp luật; với đủ cơ sở để xác định thuê bao vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng và khóa thiết bị bí ẩn giữ khóa bí mật theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 15 của Thông tư này.
Theo Thông tư 28, các tổ chức sản xuất dịch vụ chữ ký số sẽ chịu trách nhiệm: Cấp, gia hạn, hỗ trợ, thu hồi, khôi phục chứng thư số và thay đổi thông tin cho các thuê bao khi có yêu cầu; Quản lý, dịch vụ chứng nhận hoạt động hệ thống trang thiết bị công nghệ chế tạo của Ngân hàng Nhà nước; có kế hoạch dự phòng để duy trì hoạt động cung cấp dịch vụ chứng nhận của ngân hàng về an toàn và hiệu quả của Nhà nước; đảm bảo phương tiện truyền thông hấp thu và ngừng hỗ trợ các đề xuất, các hoạt động, thu hồi chứng thư số trong 24/24; công bố danh sách các chứng chỉ số hoạt động, và ngừng hỗ trợ hoặc rút ... trách nhiệm của các thuê bao đang sử dụng giấy chứng nhận kỹ thuật số đã được cấp các mục tiêu bên phải; Bảo quản và sử dụng chìa khóa bí ẩn, các đối tượng dữ liệu được lưu trữ trong các khóa bí mật theo chế độ "Mật"; không chia sẻ, cho vay bí ẩn quan trọng, điều giữ khóa bí mật của giấy chứng nhận kỹ thuật số; Tuân thủ các quy định khác của việc cấp, quản lý và sử dụng giấy chứng nhận kỹ thuật số. song song, các thuê bao cũng mang nghĩa vụ đối với đơn vị phân phối thông tin kịp thời và quản lý dịch vụ chữ ký số.
>Tham khảo bảng giá dịch vụ chữ ký số Vina CA giá rẻ tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét