Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tại sao nên kê khai thuế qua mạng với chữ ký số

Có thể nói, đối với nhiều nước đang phát triển, đóng góp của các doanh nghiệp lớn cho ngân sách nhà nước là rất lớn. Ngay cả với nhiều nước công nghiệp phát triển, đóng góp tỷ lệ phần trăm của doanh nghiệp này với tổng thu nhập quốc dân cũng khá lớn. Nhằm tăng hiệu quả trong kinh doanh các doanh nghiệp đang dần thực hiện kê khai thuế điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số với một số dịch vụ chữ ký số nổi tiếng hiện nay như: Chữ ký số Bkav CA giá rẻ, chữ ký số Viettel giá rẻ.... vậy tại sao doanh nghiệp nên kê khai thuế qua mạng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới.

Kê khai thuế trực tuyến với lợi ích gì thiết thực?

Khai thuế qua mạng Internet, các công ty không được gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp hồ sơ giấy cho cơ quan thuế. Đây là hình thức giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp và cơ quan thuế, thì các quy định văn minh pháp luật thuế hiện đại. Đặc biệt, chữ ký số có thể được hiểu như là con dấu của tổ chức phát hành của văn bản điện tử, tài liệu trong giao dịch điện tử. Ngoài việc sử dụng tờ khai thuế qua mạng, chữ ký số có thể được sử dụng trong các giao dịch điện tử như hải quan điện tử, giao dịch ngân hàng, chứng khoán ..., đảm bảo sự an toàn và tính hợp pháp nhận được tương đương với con dấu và chữ ký kinh doanh hợp pháp.


Những lợi ích kinh doanh của việc kê khai thuế qua mạng Internet: Không giới hạn số bài nộp 1 tờ khai, kê khai hiện sai và vẫn nộp hạn kê khai, doanh nghiệp có thể gửi tờ khai thay thế với các bài nộp thay thế 24h không giới hạn ngày cuối cùng trước khi nộp tờ khai đã không được tính toán chậm thanh toán. Trong điều kiện của không gian và thời gian không giới hạn, các doanh nghiệp có thể chuẩn bị trực tuyến tại nơi làm việc, đang đi du lịch, là trở về nhà với gia đình, là phi thường ... một chuyến đi kinh doanh; hoặc nộp tờ khai vào tất cả các ngày kể cả ngày lễ, thứ 7, chủ nhật và có thể gửi bất cứ lúc nào trong ngày.
Không chỉ vậy, dịch vụ chữ ký số giá rẻ cũng giúp tiết kiệm chi phí thời gian, trong việc kê khai hoặc kinh doanh du lịch chi phí nghep. Trường hợp không tại trụ sở, đại diện doanh nghiệp vẫn có thể đăng và trả lại chữ ký kỹ thuật số thông qua Internet hoặc có thể được uỷ quyền quản lý chữ ký số được tin cậy để ký và nộp tờ khai. Các thông tin và dữ liệu của tờ khai thuế doanh nghiệp nộp cho cơ quan thuế một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn, không có sai sót, nhầm lẫn bởi các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế hỗ trợ tính toán, kiểm tra các lỗi khai thuế không chủ ý.
Đối với cơ quan thuế, khai thuế trực tuyến là một phần quan trọng của cải cách và hiện đại hoá ngành thuế. Đây là những biện pháp để giảm tình trạng quá tải, áp lực lên cơ quan thuế để trưởng thành khi nộp hồ sơ khai thuế. Giảm thời gian và nhân lực để tiếp nhận tờ khai, đặc biệt là chi phí giảm đáng kể của việc kê khai thuế cũng như tìm kiếm thông tin.
Như vậy, có thể nói, khai thuế qua mạng Internet là bước không thể tránh khỏi trong giai đoạn hiện nay để từng bước hiện đại hoá ngành thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện cho các nước nợ thuế, giảm áp lực cho ngành thuế, để đáp ứng yêu cầu của sự phát triển xã hội. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế hiện nay.
Tuy nhiên, đối với tất cả các doanh nghiệp lớn thực hiện dịch vụ này, thời gian tới, cơ quan thuế cần phải làm gì để thúc đẩy việc phổ biến những lợi ích của việc kê khai thuế trực tuyến và sử dụng chữ ký số; tiếp tục cải thiện hệ thống, nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng, thiết bị truyền dẫn thông tin điện tử của cơ quan thuế để đảm bảo hệ thống hoạt động nhanh, ổn định; hệ thống nộp đơn trực tuyến thực hiện các điều kiện cơ sở hạ tầng địa phương đầy đủ và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; từng bước hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc nộp đơn điện tử, đặc biệt là việc sử dụng các hồ sơ điện tử cho các doanh nghiệp.

Điều kiện để khai thuế qua mạng:

Khi các tổ chức và cá nhân đã được cấp mã số thuế
Sở hữu chữ ký số đã được ban hành bởi tổ chức cung cấp chứng chỉ số của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép

Những lợi ích của việc kê khai thuế qua mạng:

Giúp doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian để di chuyển đến các cơ quan thuế
Tờ khai thuế bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào trên internet
Tránh các thủ tục rườm rà khi mua hóa đơn
Giảm khối lượng công việc cho bộ phận thuế
>>Tham khảo:http://chukysogiare.com.vn/chu-ky-so/chu-ky-so-viettel-ca-1.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét