Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

BHXH điện tử là gì? kết hợp giữa Bkav và BHXH Việt Nam

Bảo hiểm xã hội điện tử là gì?

Bảo hiểm xã hội điện tử (eBHXH) có nghĩa là các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức và bảo hiểm khai nộp hồ sơ trực tuyến. hồ sơ điện tử là cơ quan bảo hiểm và bảo hiểm chấp nhận tương đương với hồ sơ giấy tờ người tham gia nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm.
Kê khai hồ sơ xã hội trực tuyến tiết kiệm chi phí đi lại, giảm chờ thủ tục giải quyết thời gian, hỗ trợ và cập nhật những thay đổi chính sách của các cơ quan bảo hiểm văn bản.
Tham gia bảo hiểm xã hội điện tử cần đăng ký chữ ký số. Và dịch vụ chữ ký số Bkav có thể giúp bạn thực hiện nộp tờ khai bhxh điện tử. Được bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận pháp lý của phương thức giao dịch điện tử sử dụng chữ ký số giữa các đối tượng nộp bảo hiểm xã hội và các cơ quan bảo hiểm xã hội.

Dịch vụ chữ ký số Bkav kết hợp với BHXH phát triển BHXH điện tử

Bkav tập đoàn công nghệ đang làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam triển khai bảo hiểm xã hội điện tử. Bkav tham gia như là một nhà cung cấp chữ ký số và nhà cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (I-VAN). Hiện nay, việc kiểm tra kết nối hoàn tất, dự kiến ​​sẽ thực hiện bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được chính thức triển khai thực hiện trong tương lai gần.
eBHXH đang thực hiện kê khai và nộp bảo hiểm trực tuyến. hồ sơ điện tử là cơ quan bảo hiểm và bảo hiểm chấp nhận giá trị tương đương như văn bản giấy được nộp trực tiếp. Hơn nữa, các đơn vị bảo hiểm có thể khai báo khai báo 24/7 mà không cần phải dựa vào thời gian trong công việc hành chính Cơ quan Bảo hiểm. Theo đó, các đơn vị không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn giảm thiểu sai sót trong việc kê khai.


Thực hiện Quyết định số 08/2015 / QĐ-TTg ngày 2015/09/03 giao dịch điện tử thí điểm Thủ tướng Chính phủ trong lĩnh vực bảo hiểm, bảo hiểm xã hội điện tử có thể được dự kiến ​​sẽ rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh Bkav, một số công ty khác như VNPT, Viettel, FPT, chữ ký số TS24 hay chữ ký số Vina ... đều được kiểm tra và kết nối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để triển khai bảo hiểm xã hội điện tử.
Khi sử dụng các dịch vụ xã hội điện tử Bkav (Bkav CA và I-VAN), tuyên bố các đơn vị bảo hiểm sẽ nhận được hỗ trợ toàn diện như hướng dẫn kê khai, nộp hồ sơ, kết quả tìm kiếm và nhận kết quả nộp đơn điện tử qua tin nhắn SMS ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét