Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Giới thiệu chung về chữ ký số VNPT CA

Dịch vụ chữ ký số VNPT TPHCM là một dịch vụ chữ ký số của tập đoàn viễn thông Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép vào ngày 15/09/2009 và tôn vinh là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Dịch vụ đã được gọi tắt giấy chứng nhận kỹ thuật số VNPT-CA.

1. Đôi nét về chữ ký số VNPT

Chữ ký số: một dạng của chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hóa khóa (RSA): mỗi người dùng phải có 1 cặp khóa (cặp khóa) bao gồm khóa công khai (public key) và khóa riêng (private key):
- Khóa riêng được sử dụng để tạo chữ ký số.
- Khóa công khai sử dụng để xác thực chữ ký số, chứng thực mà tạo ra chữ ký số.
- Ký kết một khóa bí mật được đưa vào một chương trình phần mềm để tự động tạo và gắn chữ ký số vào một thông điệp dữ liệu

2. Chứng thư số:

Chứng thư số là một dạng của chứng thư điện tử được tổ chức bởi việc chứng thực chữ ký số dịch vụ cấp nhà cung cấp.
Chứng thư số có thể được xem như là một "chứng minh thư" sử dụng trong máy tính và Internet môi trường.
Chứng thư số được sử dụng để xác định một cá nhân, một máy chủ, hoặc một số đối tượng khác và nhận dạng đối tượng liên kết với một khóa công khai (public key), do xác nhận danh tính tổ chức có thẩm quyền cấp chứng thư số.
Chứng thư số được tạo ra bởi các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực, trong đó có các PublicKey của người sử dụng và các thông tin của người sử dụng theo tiêu chuẩn X.509.
>>Tham khảo dịch vụ chữ ký số CKCA giá rẻ

Tính năng của chứng thư số VNPT CA

- Tính toàn vẹn của giao dịch.
- Tính xác thực của giao dịch.
- Không từ chối, không thoái thác giao dịch.
- Sự an toàn của các giao dịch.

Giá trị pháp lý của chữ ký số VNPT-CA

Chữ ký số có giá trị và bản sắc tương đương với chữ ký của cá nhân hoặc bằng chữ ký và đóng dấu của pháp nhân, nhưng mọi người có thể đăng ký từ xa thông qua môi trường Internet, người dùng không bị giới hạn bởi khoảng cách về không gian và thời gian.

Mục tiêu của chữ ký số VNPT

Cung cấp dịch vụ chứng nhận chất lượng uy tín, đáng tin cậy và tốt nhất tại Việt Nam.
Làm cơ sở hạ tầng và các công cụ phổ biến để triển khai phát triển ứng dụng của chính quyền điện tử công cộng, chính phủ điện tử, thương mại điện tử, giao dịch điện tử ... tại Việt Nam. Phục vụ hiện đại hóa - công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.
Dịch vụ được cam kết cung cấp chất lượng tốt nhất, hỗ trợ tốt nhất cho người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét