Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Sử dụng chữ ký số để kê khai dịch vụ thuế điện tử

Để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan chính phủ trong việc sử dụng chữ ký số do Ban cơ yếu chính phủ cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử và bảo hiểm xã hội điện tử, thời gian qua, Văn phòng Chứng nhận và thông tin An ninh - Chính phủ Ban Cơ yếu trong sự hợp tác với các bên liên quan để phát triển các giải pháp nâng cấp các ứng dụng và tính thống nhất nội dung.

26/7 ngày, Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính đã viết một số 3346 / TCT-CNTT về dịch vụ kê khai thuế điện tử trienr cho các cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số chuyên dùng của các phụ cấp Ủy ban tình báo. 20/7 ngày, Trung tâm công nghệ thông tin - Việt Nam Bảo hiểm Xã hội Văn bản số 363 / CNTT-MTA sử dụng chữ ký số của Chính phủ hệ thống CA trong các cơ quan nhà nước kê khai bảo hiểm xã hội điện tử.

huong-dan-su-dung-bhxh-dien-tu

Đối với việc triển khai sử dụng dịch vụ chữ ký số và các dịch vụ thuế điện tử và bảo hiểm xã hội điện tử là nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả, Cục chứng nhận và bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ đã chỉ đạo một số nội dung chính như sau:

Đối với các dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử, hiện nay, các hệ thống chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số do Chính phủ Thông tin được cung cấp sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển wsng cơ quan Nhà nước sử dụng chứng thư số của cấp thông tin Chính phủ để thực hiện các dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử Việt Nam bảo hiểm xã hội.

Đối với các dịch vụ thuế điện tử, từ ngày 01/08/2016, các nhà cung cấp hệ thống chứng thực chữ ký số giá rẻ của Ban Cơ yếu Chính phủ đã sẵn sàng để đáp ứng các nhu cầu của các cơ quan chính phủ trong việc sử dụng chứng thư số do cấp dịch vụ thông tin Chính phủ cho thực hiện thuế điện tử.

Dựa trên thỏa thuận với Cục CNTT - Tổng cục Thuế, để phù hợp với việc áp dụng các dịch vụ thuế điện tử của cơ quan thuế, chữ ký kỹ thuật số bởi ba yếu Chính phủ cung cấp thông tin cần thiết bổ sung vào cơ quan nhà nước mã số thuế có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thuế.

Các chứng chỉ kỹ thuật số mới được cấp phép phục vụ các dịch vụ thuế điện tử được thực hiện theo quy định của Thông tư số 08/2014 / TT-MOD ngày 01/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định về dịch vụ cấp, quản lý và xác thực CNG sử dụng chữ ký số chuyên dùng phục vụ Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội. Trong quá trình đăng ký cấp mới chứng thư số, đề nghị thông tin cơ quan nhà nước bổ sung vào Bộ luật thuế mẫu 04, mẫu số 05 của Phụ lục kèm theo Thông tư số 08/2016 / TT-MOD 1/2/2016.

chu-ky-so

Đối với các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thuế đã được cấp chữ ký kỹ thuật số của bạn Cơ yếu Chính phủ, nhưng không có thông tin về mã số thuế, nếu họ muốn sử dụng các dịch vụ thuế điện tử thực hiện các giấy chứng nhận đăng ký theo số lượng đăng ký cấp mới ở trên như vậy là không làm gián đoạn các giao dịch điện tử. Ngoài ra, thông tin ngay lập tức sau khi nhận được giấy chứng nhận kỹ thuật số mới đã được thêm về mã số thuế, cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm cho việc thu hồi giấy chứng nhận kỹ thuật số đã được phát hành trước đó của quá trình trong Thông tư 08/2014-TT-MOD ngày 02/01/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của các cơ quan, đơn vị trong cả nước, Sở chứng nhận và bảo mật thông tin Ban Cơ yếu Chính phủ đề nghị đơn vị bộ ngành phụ trách CNTT; Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục phối hợp với Sở chứng nhận và Ban Cơ yếu Chính phủ bảo mật thông tin để tăng cường các dịch vụ tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ các cơ quan đơn vị xác thực sử dụng chữ ký số để Chính phủ Thông tin của bạn cung cấp cho việc thực hiện các dịch vụ thuế điện tử và bảo hiểm xã hội điện tử.
>Tham khảo bảng giá dịch vụ chữ ký số Ckca giá rẻ tại địa chỉ website:chukysogiare.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét