Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những hiệu quả của việc kê khai thuế điện tử hiện nay

Thời gian qua, việc áp dụng Nghị quyết 19 / NQ-CP về phương pháp cải tiến quy trình hoạt động, giảm thời gian nộp thuế, dịch vụ nộp thuế điện tử đã được triển khai trên toàn quốc với mục đích tạo ra môi trường thuận lợi cho người nộp thuế, tiết kiệm chi phí , thời gian, và đảm bảo độ chính xác, an toàn và an ninh; nộp thuế trực tuyến từng bước hiện đại hóa thu, nộp thuế để tạo ra môi trường có hiệu quả cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước; hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho người nộp thuế có tài khoản tại các ngân hàng thương mại. Chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ chữ ký số trên thị trường hiện nay là bạn đã có thể thực hiện đăng ký kê khai nộp thuế thông qua môi trường Internet. Chúng tỗi xin giới thiệu tới các bạn một số nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số giá rẻ uy tín hiện nay như: Dịch vụ chữ ký số Viettel, dịch vụ chữ ký số Vina Ca, dịch vụ chữ ký số VNPT, dịch vụ chữ ký số FPT, dịch vụ chữ ký số Bkav....

Về lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, như: áp dụng để hướng dẫn quy trình nộp thuế đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện; nhẹ nhàng hướng dẫn quy trình thủ tục giấy tờ khi áp dụng nghĩa vụ thuế của họ. Người nộp thuế có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế để xem, theo dõi quản lý giao dịch thanh toán thuế, giám sát các đơn nộp thông qua các tài khoản tài sản nhà nước. Áp dụng nộp thuế trực tuyến, người nộp thuế chỉ nơi trong bất kỳ kết nối internet mới mà không cần phải cho các công ty có thể thực hiện theo nộp thuế trực tuyến.

Với các tiện ích về thanh toán thuế điện tử, nhưng một số công ty vẫn còn lo lắng về sự an toàn của quá trình nộp hồ sơ thuế qua mạng. Lý giải điều này, Nguyễn Thu Trà - Phó Giám đốc Công nghệ thông tin - cơ quan thuế cho biết: "Khi người nộp thuế nộp đúng thuế điện tử, tiền từ các tài khoản của công ty cổ phần sẽ chỉ đi đến người dùng thu thập tiền vào kho bạc nhà nước Do đó, nộp hồ sơ thuế điện tử. để đảm bảo an toàn, đảm bảo người nộp thuế tiện ích.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan thuế đã ký kết với 27 các ngân hàng thương mại để thực hiện các dịch vụ thanh toán thuế điện tử tại các tỉnh và thành phố trên cả nước. Đồng thời, tổng cục thuế và Cục thuế địa phương đang tận dụng thế mạnh cốt lõi đối tượng nộp thuế vận động tham gia ứng dụng nộp thuế trực tuyến, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo 100% đơn vị điện tử công ty khai thuế Internet (nộp đơn điện tử) với số lượng chất lượng , nâng cấp sử dụng công nghệ thông tin để đảm bảo cơ sở hạ tầng, kỹ thuật; tăng cường phối hợp với các ngân hàng thương mại; hoàn thiện thể chế, khuôn khổ pháp lý ... Để thực hiện nộp thuế điện tử tại 63/63 tỉnh, thành phố, đảm bảo ít nhất 90% 30/9/2015 đơn vị đăng ký các dịch vụ ứng dụng doanh nghiệp nộp thuế trực tuyến.
>>Tham khảo bảng giá chữ ký số Viettel một trong những dịch vụ chữ ký số uy tín và hỗ trợ kê khai thuế điện tử dễ dàng với nhiều tiện ích nổi bật tại địa chỉ website sau:https://goo.gl/jZRxLo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét